CẨM NANG DU LỊCH NHẬT BẢN

Tên gọi chính thức

Nhật Bản

Vị trí châu lục

Châu Á

Tên bản ngữ

Thủ đô

Tokyo

Thành phố lớn nhất

Tokyo

Ngôn ngữ chính

Tiếng Nhật

Tên dân tộc

Quốc khánh

11 tháng 2

Diện tích

377.972,75

Dân số

126.140.000

GDP đầu người

45.565

Đơn vị tiền tệ

Yên (¥) / En 円 (JPY)

Giao thông

Phải

Mã điện thoại

+81

Tên miền internet

.JP

Múi giờ

UTC+9 (JST)

  • CHUYẾN BAY TỚI NHẬT

Hiện tại, các chuyến bay từ Việt Nam đi Nhật Bản được các hãng hàng không khai thác với 3 đường bay chính là Hà Nội – Tokyo, Đà Nẵng – Nagoya và Sài Gòn – Osaka. 3 đường bay này với những chuyến bay của các hãng hàng không khác nhau và thời gian bay cũng khác nhau.

Về đường bay từ Hà Nội đi Tokyo do 19 hãng hàng không khai thác như: Malaysia Airlines; Singapore Airlines; Vietnam Airlines; Air Macau; China Airlines…Thời gian dành cho chuyến bay này là từ 7 đến hơn 16 giờ riêng đối với hãng hàng không Vietnam Airlines thì giờ bay đã được rút ngắn chỉ còn 5 giờ.

Đường bay từ Sài Gòn đi Osaka được khai thác bởi 16 hãng hàng không như Malaysia Airlines; Singapore Airlines; Jetstar Asia; Vietnam Airlines… với khoảng thời gian bay từ 7 đến 16 giờ. Nếu như các chuyến bay đi đến Osaka là chuyến bay thẳng thì chỉ mất 5 giờ mà thôi.

Đối với đường bay Đà Nẵng đi Nagoya thì có 6 hãng hàng không khai thác như: Vietnam Airlines; China Eastern Airlines; Silkair, Air Macau; Korean Air. Thời gian dành cho chuyến bay này là từ 8 đến 20 giờ đồng hồ.

Quý khách có thể tham khảo đặt vé máy bay ticketing@travelshopvietnam.com.

  • VISA DU LỊCH NHẬT

Đại sứ quán tại Hà Nội xử lý tất cả hồ sơ có nơi sinh trên hộ chiếu từ Gia Lai, Bình Định trở ra Bắc. Chính sách xét duyệt chỉ khó hơn Hàn Quốc đôi chút. Thỉnh thoảng có những đợt trong năm, Đại sứ quán xiết chặt một chút xíu. Nhưng cơ bản, Đại sứ quán xét dễ hơn trong Sài Gòn nhiều. Trường hợp này mình khuyến khích các bạn chuẩn bị hồ sơ kỹ và tự nộp.

Địa chỉ: 27 Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình

Website: http://www.vn.emb-japan.go.jp

Điện thoại: 02438463000; Fax: 02438463046

Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trừ ngày lễ Việt Nam và Nhật Bản

Nhận hồ sơ từ 8:30 – 15:00. Trả kết quả từ 13:00 – 16:00

Tổng lãnh sự quán tại Hồ Chí Minh xử lý hồ sơ có nơi sinh từ Đắk Lắk, Phú Yên trở vào Nam. Bạn nộp qua đâu thì hồ sơ cũng chuyển về đây xử lý. Và xin chia buồn, tỷ lệ đậu 100% là hên xui và không phụ thuộc hồ sơ của bạn đâu. Mình đã từng trao đổi với người có chức vụ rất cao, người có tài chính mạnh, người có lịch sử du lịch hầu hết các nước G7 và cả người đi Nhật như cơm bữa “rớt”. Nếu bạn nằm trong trường hợp này và có kế hoạch rõ ràng sẽ đi Nhật, mình khuyên chân thành hãy thử liên hệ Dịch vụ visa Nhật của Bankervn, nếu bọn mình không nhận hãy tự nộp.

Địa chỉ: 261 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3

Website: http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp

Điện thoại: 02839333510; Fax: 02839333520

Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trừ ngày lễ Việt Nam và Nhật Bản

Buổi sáng nhận hồ sơ xin visa từ 8:30 – 11:30. Buổi chiều trả kết quả từ 13:15 – 16:45

Thời gian xét duyệt visa: tối thiểu 8 ngày làm việc (trước đây là 5 ngày, mới thay đổi từ ngày 5/3/18)

Có một điểm khác biệt trong chính sách visa của Nhật so với tất cả các nước phát triển khác: không thu phí lãnh sự nếu không đậu visa. Hồ sơ xin visa Nhật Bản cũng không yêu cầu dịch thuật. Do đó, nếu đã thích thì “nhích”, đậu ta đi còn không đậu ta cũng không mất gì. Còn nhiều đất nước khác thú vị đang chờ ta khám phá phải không nào.

Ngoài chính sách hoàn phí, không cần dịch thuật, Nhật còn có chính sách nhận hồ sơ xin visa thông qua các đại lý ủy thác. Do đó, người xin visa có rất nhiều lựa chọn để nộp hồ sơ. Một là thông qua Đại sứ quán tại Hà Nội, Tổng lãnh sự quán tại TPHCM. Hai là thông qua 15 đại lý được ủy thác với rất nhiều điểm tiếp nhận trên nhiều tỉnh thành.

Để biết chi tiết hồ sơ Visa, vui lòng liên hệ visa@travelshopvietnam.com, Hotline: 0702008111.

  • THỜI TIẾT NHẬT

Đặc điểm lớn nhất của khí hậu Nhật Bản là có bốn mùa rõ rệt Xuân, Hạ, Thu, Đông. Thời gian 4 mùa tại Nhật Bản:

Mùa xuân: từ tháng 3 – tháng 5.

Mùa hạ: từ tháng 6 – tháng 8

Mùa thu: từ tháng 9 – tháng 11.

Mùa đông: từ tháng 12 – tháng 2.

Nhật Bản phần lớn có khí hậu là ôn hòa, nhưng thay đổi từ bắc xuống nam. Đặc điểm địa lý của Nhật Bản có thể được chia thành sáu vùng khí hậu chính:

Quần đảo Tây Nam: Quần đảo Ryukyu có khí hậu cận nhiệt đới với mùa đông ấm và mùa hè nóng. Ở khu vực này mưa khá nặng, đặc biệt là vào mùa mưa. Có hiện tượng bão nhưng không quá nghiêm trọng.

Biển Thái Bình Dương: Bờ biển phía Đông có mùa đông lạnh với ít tuyết, mùa hè thì nóng và ẩm ướt do gió mùa Tây Nam.

Biển nội địa Seto: Khí hậu ở đây dịu mát cả năm nhờ có ngọn núi vùng Chūgoku và Shikoku chắn cho vùng khỏi các cơn gió mùa. Và đây cũng chính là vùng có khí hậu khá tốt ở Nhật Bản.

Cao nguyên trung tâm: Lượng mưa ở mức trung bình, khí hậu có sự khác biệt lớn giữa này và đêm khá điển hình.

Biển Nhật Bản: trên bờ biển phía Tây đảo Honshū’, gió Tây Bắc vào thời điểm mùa đông mang theo tuyết nặng. Vào mùa hè, vùng này mát mẻ hơn vùng Thái Bình Dương nhưng do có hiện tượng gió phơn nên cũng trải qua những đợt thời tiết rất nóng bức.

Hokkaido: Lượng mưa ở đây không dày đặc, nhưng các đảo thường xuyên bị ngập bởi những đống tuyết lớn vào mùa đông, mang khí hậu ôn hòa với mùa đông dài và lạnh, mùa hè mát mẻ.

  • ĐIỆN THOẠI Ở NHẬT

Sim Nhật Bản là một phụ kiện du lịch mà tất cả ai đi Nhật Bản đều cần phải mua để dùng internet liên lạc với mọi người, tìm đường, sử dụng mạng xã hội, lướt web tra cứu thông tin. Sim Nhật Bản của Gohub bạn có thể mua online và được giao tận nhà hoặc nếu bạn cần gấp, bạn có thể ghé ngay Quầy Gohub tại Cột 7, Ga đi quốc tế tại Sân bay Tân Sơn Nhất ở TPHCM.

Tuỳ theo số ngày bạn đi, bạn có thể chọn các option từ 4 đến 10 ngày. Ở Nhật Bản thì gói tốt nhất hiện giờ là 1GB/ ngày dung lượng tốc độ cao 4G. Sau khi hết 4G tốc độ Sim sẽ giảm xuống nhưng bạn vẫn có thể sử dụng được để chat hoặc check email hoặc dùng cho các hoạt động không tốn nhiề dung lượng như coi video.

Nếu bạn đi cả 2 quốc gia liên tuyến Hàn Quốc – Nhật Bản, bạn cũng có thể sử dụng loại sim liên tuyến SB33, SB34 để dùng ở 2 quốc gia

  • MUA SẮM & HOÀN THUẾ Ở NHẬT
  1. Mèo may mắn Maneki Neko

Chú mèo may mắn Maneki Neko được người dân Nhật Bản tin rằng sẽ mang đến may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Dễ dàng bắt gặp chú mèo may mắn này ở bất cứ đâu, từ những cửa hàng tạp hóa nhỏ đến các siêu thị lớn.

Có 3 loại mèo may mắn, bạn có thể phân biệt chúng khá dễ dàng thông qua hình dáng bên ngoài: - Mèo giơ chân trái lên chào mang lại khách hàng

- Mèo giơ chân phải lên mang lại may mắn tiền tài

- Mèo giơ cả hai chân sẽ bảo vệ gia đình hay việc kinh doanh.

Tùy vào kích thước, màu sắc và ý nghĩa mà mỗi chú mèo may mắn Maneki Neko có giá khác nhau, khoảng 900 – 10.000 yên (180.000 đồng - 2 triệu đồng).

  1. Đồ điện tử - gia dụng

Đồ gia dụng và hàng điện tử được sản xuất từ Nhật Bản xưa nay vốn được người Việt tin tưởng về chất lượng và giá thành. Chính vì thế mà các mặt hàng này cũng là lựa chọn hàng đầu của hầu hết du khách khi đến Nhật. Bạn có thể dễ dàng tìm mua được mặt hàng mình cần ở bất kỳ trung tâm mua sắm hay khu chợ nào của Nhật Bản.

  1. Thuốc và thực phẩm chức năng

Các loại thuốc và thực phẩm chức năng chất lượng tốt được bán tại các drug store của Nhật (Drug store là tên gọi của các cửa hàng bán thuốc và mỹ phẩm tổng hợp, có mặt ở tất cả các khu dân cư tại bất kì thành phố nào ở Nhật). Các sản phẩm khách Việt thường mua là Tảo xoắn, Sữa bột, Collagen... Các chuỗi cửa hàng drug store nổi tiếng bao gồm Matsumoto Kiyoshi, Sun drug, Kokumin, Drug eleven...

  1. Khăn Tenugui

Nếu bạn muốn mua quà về cho người thân là phụ nữ thì một chiếc khăn Tenugui là lựa chọn hoàn hảo. Tenugui là chiếc khăn in mỏng có chiều dài khoảng 90cm, hình chữ nhật, được coi là món quà lưu niệm hoàn hảo cho phái nữ. Khăn thường in nhiều họa tiết khác nhau như hoa tiết hình học, hoa hoặc chấm bi nhỏ. Với món quà này, người dùng có thể sử dụng làm khăn tay, buộc đầu, bọc chai nhựa, gói quà, trang trí căn phòng như một miếng vải hay một tấm thảm.

Giá một chiếc khăn Tenugui khá rẻ, khoảng 200 – 600 JPY (40.000 - 120.000 đồng)

  1. Búp bê truyền thống

Đối với người Nhật Bản, búp bê là đại diện cho chính con người họ, mang tính chất, phẩm giá như những con người của đất nước mặt trời mọc.

Búp bê truyền thống của Nhật Bản có rất nhiều loại và chúng cũng được sử dụng ở nhiều dịp khác nhau. Bạn có thể mua những con búp bê gỗ Kokeshi để làm quà cho trẻ nhỏ, búp bê Daruma để cầu may mắn, thịnh vượng, búp bê Kimekomi hoặc bộ búp bê Hina để trang trí…. Giá của búp bê truyền thống của Nhật Bản dao động từ vài yên cho đến vài trăm nghìn yên.

  1. Yukata - được làm bằng vải bông và có ít lớp hơn kimono thông thường. Yukata được mặc trong các lễ hội của Nhật Bản hoặc tại các ryokan. Đây thực sự là món quà ý nghĩa dành cho những người bạn yêu quý.

Bạn có thể mua yukata ở các điểm du lịch của Nhật Bản, tuy nhiên nếu muốn mua ‘hàng chất’, bạn nên chịu khó đến một cửa hàng thời trang, nơi có bày bán nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau với chất lượng tốt.

  1. Đũa Nhật

Đũa của Nhật Bản thường được làm từ gỗ sơn mài và có hai đầu khá rõ rệt, một đầu rất nhỏ, còn một đầu thì to hơn hẳn. Những bộ đũa này thường được vẽ hoặc sơn màu đẹp mắt nên ngoài việc sử dụng chúng trong bữa ăn, bạn hoàn toàn có thể dùng chúng như một món đồ trang trí. Mua một bộ đũa làm quà tặng

Một bộ đũa có giá khoảng 700 – 1000 yên (140.000 - 200.000 đồng).

  1. Mỹ phẩm và quần áo

Giá mỹ phẩm và quần áo ở Nhật không quá cao so với ở Việt Nam nhưng chất lượng thì rất đảm bảo nên được nhiều bạn lựa chọn, đặc biệt là các bạn nữ.

  1. Mô hình món ăn (Sampuru)

Sampuru - bản sao bằng nhựa của các loại thức ăn, xuất hiện ở hầu hết các nhà hàng Nhật. Chúng được làm hoàn toàn bằng tay, được điêu khắc tỉ mẩn và sơn phết hợp lí đến mức gần như hoàn hảo, giống y như món ăn nguyên mẫu.

Bạn có thể mua sampuru tại phố Kappabashi thuộc Tokyo. Tại đây, ngoài những mô hình món ăn có kích thước bằng đúng kích thước thật, bạn cũng có thể tìm cho mình những món lưu niệm sampuru nho nhỏ dùng làm móc treo chìa khóa,…

  1. Các loại bánh

Hương vị thanh tao, ngọt nhẹ, mềm mịn của từng loại bánh chinh phục bất cứ du khách nào khi đến với Nhật Bản. Nổi tiếng phải kể đến là Mochi, Matcha, Wagashi, Nama chocolate hay Dorayaki.

Những loại bánh này có giá khoảng 1.200 – 3.000 yên (240.000 - 610.000 đồng).

Kinh nghiệm mua hàng miễn thuế khi đi du lịch Nhật

Các bạn có thể mua các món đồ ở Nhật để về làm quà cho bạn bè, người thân...tại các cửa hàng miễn thuế tại Nhật, như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm lên tới 8% giá trị sản phẩm. Đối tượng được mua hàng miễn thuế ở Nhật là khách du lịch ngắn ngày tại Nhật Bản. Công dân Nhật Bản, hay người nước ngoài sinh sống, làm việc, du lịch ở đây trên 6 tháng sẽ không được áp dụng ưu đãi này.

  1. Mua hàng miễn thuế ở Nhật được giảm bao nhiêu %?

Khi mua hàng miễn thuế, bạn sẽ được miễn toàn bộ thuế tiêu dùng (tương ứng với 8%). Tại Nhật Bản nhiều cửa hàng của các hãng lớn như Uniqlo, các Drug Store sẽ giảm cho bạn toàn bộ 8%, nhưng nhiều nơi tính phí đi làm thủ tục và trừ bớt của bạn 1-2%.

  1. Những mặt hàng được mua miễn thuế ở Nhật

Hầu hết tất cả các mặt hàng bạn cần mua khi đi du lịch đều được hoàn lại thuế như điện máy, điện tử, gia dụng, mỹ phẩm, thuốc bổ, quần áo…

  1. Các địa điểm mua hàng miễn thuế ở Nhật Bản

Bạn chỉ được miễn thuế nếu mua tại các cửa hàng có ghi chữ “Tax Free”. Hầu hết các trung tâm thương mại đều có thủ tục hoàn thuế còn với những cửa hàng nhỏ lẻ bạn nhớ hỏi kỹ trước khi mua

  1. Điều kiện được hoàn thuế

- Ít nhất từ 5.000 yên và không quá 500.000 yên trong một ngày, phải mua tại cùng một địa điểm với các mặt hàng hóa mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống, thuốc bổ...

- Tối thiểu trên 10.000 yên với những mặt hàng điện tử, điện lạnh, hàng gia dụng.

  1. Thủ tục hoàn thuế ở Nhật Bản

Khi mua hàng Tax-Free, bạn KHÔNG được TRỪ TIỀN THUẾ trực tiếp mà bắt buộc phải thanh toán đủ, sau đó tới quầy HOÀN THUẾ (TAX REFUND) để nhận lại số tiền thuế.

Chú ý: Không phải cửa hàng nào cũng có quầy miễn thuế. Trong trường hợp không có quầy miễn phí, bạn phải mang hóa đơn tới Quầy hoàn thuế ở gần đó.

  1. Những chú ý quan trọng khi mua hàng miễn thuế ở Nhật Bản

+ Không được sử dụng ngay những hàng hóa giảm thuế đã mua mà chỉ được sử dụng khi đã về nước.

+ Số lượng hàng hóa bị giới hạn.

  • TIỀN TỆ:

Đơn vị tiền tệ ở Nhật Bản được tính bằng đồng Yên Nhật được ký hiệu là ¥, mã: JYP, và đây cũng là đồng tiền được giao dịch trên thị trường ngoại hối thế giới, với tỷ giá khá cao, chỉ đứng sau đồng USD và Euro.

Tiền Yên Nhật được phát hành 2 loại là tiền giấy và tiền xu. Trong đó tiền xu thường là những đồng tiền có mệnh giá nhỏ như: 1 Yên, 5 Yên, 10 Yên, 100 Yên, 500 Yên. Còn tiền giấy có 4 mệnh giá lớn đó là: 1.000 Yên, 2.000 Yên, 5.000 Yên và 10.000 Yên. Tỷ giá giữa tiền Yên Nhật và Việt Nam khoảng: 1 Yên ~ 200VND (Tuy nhiên, đây chỉ là tỷ giá để tham khảo, vì nó còn thay đổi theo thị trường nữa nhé).

    1. ĐIỆN NĂNG Ở NHẬT: Ở Nhật dùng điện 110v, nên lưu ý khi chọn loại có hỗ trợ 220v. loại A (chân dẹt không dây đất)
  • NHỮNG TRẢI NGHIỆM NÊN THỬ MỘT LẦN KHI DU LỊCH NHẬT

Tham quan những ngôi đền cổ kính ở Kyoto

Kyoto được chọn là thủ đô từ năm 794 đến năm 1868. Còn sót lại đến nay dấu ấn của thời kỳ phong kiến hoàng kim này là ngôi đền dát vàng nổi tiếng Kinkakuji. Ngôi đền có 2 tầng được bao phủ hoàn toàn bằng những lá vàng dát mỏng lấp lánh, soi bóng bên mặt hồ nước thanh bình.

Ghé thăm các gallery trên hòn đảo nghệ thuật

Với 3 phòng trưng bày lớn và nhiều địa điểm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại của Nhật Bản, đảo Naoshima, nằm trong vùng biển nội địa Sento, được khách du lịch dành tặng cho lời khen “đẹp như tranh vẽ”. Những phòng trưng bày đẹp mắt nhất phải kể đến là những khách sạn có kiểu dáng đẹp mắt được thiết kế bởi kiến trúc sư vĩ đại Tadao Ando.

Trên đảo Naosima có nhiều Gallery nghệ thuật đẹp

Trượt tuyết ở Hokkaido

Niseko là một thị trấn nhỏ ở Hokkaido, nơi có những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết có chất lượng tốt nhất Nhật Bản như Niseko Village, Niseko Annupuri và Grand Hirafu/Hanazono. Ngoài những khu resort, nơi đây còn quyến rũ bởi những khu vực nông thôn vắng người với các hoạt động hấp dẫn như leo núi băng hay trượt qua những vùng tuyết hoang sơ, ít người đặt chân tới.

Nếu đến đây vào mùa hè, bạn có thể tham gia các trò chơi khác như đạp xe leo núi, đua thuyền kayak hoặc chèo thuyền trên sông. Ngoài ra, Niseko cũng có một suối nước khoáng nóng quanh năm, thật tuyệt khi được ngâm mình trong làn nước ấm áp, để xua tan đi các cơn đau mỏi sau một ngày dài hoạt động.

Nghỉ đêm trong một nhà trọ truyền thống

Hương thơm nhẹ nhàng từ những tấm thảm tatami truyền thống, căn phòng với nhiều đồ nội thất sang trọng, chất lượng phục vụ hoàn hảo và bữa ăn thịnh soạn từ sản vật địa phương trong không gian yên tĩnh, sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên trong một nhà trọ kiểu truyền thống Nhật Bản.

Tuy nhiên, giá cả của loại hình này không hề dễ chịu chút nào, vào khoảng 1.100 USD mỗi đêm. Vì thế, khách du lịch có thể lựa chọn những nhà trọ minshuku, với những phòng trọ nhỏ hơn, dịch vụ tuy không hoàn hảo bằng nhưng có giá cả rẻ hơn nhiều, khoảng 100 USD mỗi đêm.

Đắm mình trong suối nước nóng tự nhiên

Trên thực tế, người Nhật đã sử dụng nhà tắm nước nóng công cộng hay suối nước nóng tự nhiên để thư giãn và giảm đau nhiều thế kỷ nay, trong đó nổi tiếng nhất là khu nghỉ dưỡng Dogo Onsen ở đảo Shikoku.

Nếu không có điều kiện đến với Dogo Onsen thì bạn có thể thay thế bằng hàng nghìn nhà tắm công cộng và những nhà trọ có suối nước nóng nhân tạo trải khắp đất nước Nhật Bản, đảm bảo vẫn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái nhất.

Khám phá phía Đông Tokyo cổ kính

Sensoji, một ngôi chùa Phật giáo ở Asakusa thu hút được lượng lớn khách du lịch khi tới Tokyo. Công viên giải trí Hanayashiki có quy mô nhỏ nhưng sở hữu tàu lượn siêu tốc đầu tiên ở Nhật. Gần đó là các nhà hát lịch sử như Engei Hall, thường tổ chức các buổi biểu diễn hài kịch vui nhộn hay kể truyện bằng tranh truyền thống.

Leo núi Northern Alps

Northern Alps là một dãy núi trải dài qua các quận Nagano, Toyama và Gifu của Nhật. Từ thị trấn nhỏ của vùng Kamikochi, cửa ngõ tới khu vực này, du khách có thể lựa chọn cách di chuyển dễ dàng hoặc một cuộc thám hiểm kéo dài hàng tuần lễ mà chắc hẳn sẽ thích hợp với những người đam mê khám phá và trải nghiệm.

Dãy núi với nhiều vách đá lởm chởm, có chỗ cao hơn 3.000 mét và nhiều khu rừng nguyên sinh chưa từng có bàn chân con người đặt chân tới là những điều làm say lòng được nhiều du khách nhất khi tới đây.

Tham quan bảo tàng và công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Dành riêng để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ đánh bom nguyên tử ngày 6/8/1945, công viên Hòa bình Hiroshima luôn khiến khách tham quan không khỏi xúc động trước những hậu quả đau thương và kinh hoàng do vũ khí hạt nhân mang tới cho người dân Nhật Bản.

Ngày nay, nó là lời nhắc nhở về sự tàn phá khủng khiếp của vũ khí hạt nhân và là biểu tượng của ước mơ hòa bình cho thế giới cũng như mong muốn loại bỏ vũ khí hạt nhân.

Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản

Đến Nhật mà không ghé những quán ăn địa phương và thưởng thức ẩm thực đầy tinh tế của đất nước này thì có thể xem như chưa tới. Nhật Bản được biết đến bởi nền ẩm thực phong phú với rất nhiều món ăn nổi tiếng bởi sự tinh tế trong cách chế biến như như sushi, tempura (gồm các loại hải sản, rau, củ tẩm bột mì, rồi đem rán ngập trong dầu), mì ramen hay các món ăn chế biến từ trà xanh.

  • NHỮNG MÓN ĂN NGON NÊN THỬ KHI ĐI DU LỊCH NHẬT

Tonkatsu là một món ăn có nguồn gốc Châu Âu được du nhập vào Nhật Bản từ những năm 1800. Nhưng đến nay, nó đã trở thành một phần không thể thiếu của ẩm thực Nhật Bản và xứng đáng là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Món ăn này có thành phần chính là thịt lợn nhúng qua bột, sau đó thả vào chảo dầu nóng và chiên giòn, vàng đều 2 mặt. Khi ăn sẽ phủ thêm lớp nước sốt miso ngọt ngọt cay cay nữa. Nên mới được gọi là miso katsu. Có rất nhiều vùng làm món miso katsu này nhưng vùng Nagoya là nơi chế biến nó ngon nhất, đặc biệt nhất.

  1. Sushi -thường được cắt theo khoanh, dùng ngay sau khi vừa được dọn ra, và ăn kèm với nước tương, wasabi và gừng ngâm chua. Khi dùng nên cho cả miếng vào miệng để cảm nhận trọn vẹn hương vị trong từng khoanh. Cái vị là lạ của cơm trộn dấm, vị ngầy ngậy và mát của cá sống cùng vị cay nồng của wasabi xông lên mũi. Thành phần phổ biến nhất là cá ngừ, mực và tôm dùng kèm với dưa leo, củ cải muối và trứng ngọt tráng mỏng.
  2. Sashimi-là một món ăn truyền thống Nhật Bản mà thành phần chính chủ yếu là các loại hải sản tươi sống. Hải sản dùng để làm Sashimi phải có "tiêu chuẩn sashimi", được đánh bắt bằng các dụng cụ riêng biệt, sau đó được xử lý ngay theo quy trình đặc biệt để đảm bảo sự tươi ngon của từng miếng Sashimi. Một số loại hải sản mà người Nhật thường hay dùng làm sashimi là: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá basa, cá nóc, mực, bạch tuộc, tôm biển. Ngoài ra, Sashimi còn được làm từ thịt hay rau củ quả...
  3. Shabu-shabu - Shabu-shabu cũng là một món lẩu nhưng nguyên liệu chính là thịt bò. Những lát thịt bò tươi mới, chất lượng được thái mỏng khá điệu nghệ, thực khách lần lượt nhúng những lát thịt này vào nước dùng nóng và ăn khi còn hơi tái sẽ đảm bảo vị ngon của món ăn. Nước lẩu shabu-shabu có vị ngọt thanh, nước trong và thường được nấy với bắp cải, rong biển, nấm shiitake và một số nguyên liệu lành mạnh, tốt cho sức khoẻ khác
  4. Takamatsu: Sanuki udon -Takamatsu là một trong 4 hòn đảo chính của Nhật bản, nhưng nó sẽ không phải là một điểm du lịch hấp dẫn nếu không có sự góp mặt của món mì Sanuki udon. Một bát mỳ Sanuki udon ở Takamatsu gồm có những sợi mì to bản, hành lá, đậu rán và tempura. Tùy theo khẩu vị mà cho thêm thịt hoặc hải sản.Điểm nhấn của Sanuki udon là nước dùng ngọt thanh mát và những sợi mì trắng ngà, bóng mượt, dai giòn được làm từ bột lúa mì sinh trưởng trên đảo. Nếu du lịch Nhật Bản mà bỏ lỡ Sanuki udon thì thật đáng tiếc.
  5. Sukiyaki - là món ăn "thống trị Nhật Bản” với thành phần chính là thịt bò Rib eye, cùng đa dạng các loại nấm thiên nhiên. Khi nấm và các nguyên liệu khác trong nồi bắt đầu chín, nhúng thịt bò được cắt lát theo kiểu “Sukiyaki” đến độ chín vừa đủ tùy theo khẩu vị của mỗi người. Món này được chấm với nước sốt trứng hoặc sốt làm từ tương Kikkoman và thưởng thức ngay.
  6. Mì Udon, Ramen và Soba - được làm từ bột mì, muối và nước, có thể ăn nóng hoặc lạnh nhưng ăn nóng vẫn là hấp dẫn hơn cả. Sợi mì Udon có màu trắng đục, to và dai. Nước dùng có vị lạ và đặc trưng – mặn nhẹ và ngọt thanh
  7. Sapporo: Sapporo ramen - Món mì ramen nổi tiếng Nhật Bản khi qua bàn tay chế biến của những đầu bếp ở thành phố Sapporo đã trở lên rất khác biệt. Sapporo ramen được chế biến từ mỳ sợi dai giòn sần sật, thịt lợn thái mỏng to bản, măng, rau xào, giá đỗ, hành tây, chả cá, trứng, nấu trong nước dùng đặc biệt gồm tương miso béo ngậy và hỗn hợp muối gia truyền. Chính cái vị béo ngậy nhưng không ngán và vị hơn mặn của muối đã làm lên thương hiệu của ramen Sapparo. Vì thế, du lịch Nhật Bản thưởng thức món ngon hấp dẫn thì đừng quên Sapporo ramen nhé.
  8. Mì Ramen - Ramen khác hoàn toàn với Udon ở chỗ sợi mì nhỏ xíu và vàng tươi. Mì Ramen thường được dùng với nhiều loại đồ ăn kèm khác nhau như: thịt lợn thái lát, rong biển khô, chả cá Nhật Bản, trứng, ngô, bắp cải...tùy theo khẩu vị mỗi người. Nước dùng chủ yếu được hầm từ xương heo.
  9. Mi Soba -Sợi mì soba dài và dai, có màu nâu sẫm, được làm bằng cách trộn bột kiều mạch và bột mỳ, nhào nặn và cắt thành từng sợi nhỏ. Cũng như mì Udon, mì Soba có thể ăn nóng hoặc lạnh. Mì soba ăn lạnh được chấm với nước tương, củ cải mài, rong biển, mù tạt và hành lá. Người Nhật Bản ăn mì Soba trong tết truyền thống theo Dương lịch.
  10. Hokkaido: Ishikari nabe - Là vùng đất có băng tuyết quanh năm, cho nên món ăn chủ yếu và nổi tiếng nhất của Hokkaido chính là lẩu Ishikari nabe. Bạn hãy thử tưởng tượng mà xem, sau khi khám phá cảnh đẹp và trượt tuyết trên những sườn đồi kéo dài ở Hokkaido mà được thưởng thức một nồi Ishikari nabe gồm cá hồi, củ cải Nhật, hành tây, đậu hũ, bắp cải, tỏi tây và nấm đông cô nghi ngút khói thì còn tuyệt vời hơn. Vì vậy khi du lịch Nhật Bản thưởng thức món ngon nổi tiếng nhất định không được bỏ qua Ishikari nabe của Hokkaido nhé

12. Champon -Thêm một thành phố với một món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản, Nagasaki và Champon. Món ăn này cũng giống như mì ramen, nhưng cách chế biến lại hoàn toàn khác. Thay vì được nấu riêng phần mì và nước dùng như ramen hay soba thì champon lại được nấu trực tiếp trong nồi nước dùng, khi ăn sẽ cho thêm rau củ, thịt, chả cá và hải sản tùy theo mùa và sở thích của khách hàng. Tại một số vùng biển giáp Hàn Quốc, món ăn này còn được cho thêm ớt cay nữa.

  1. Tempura - là một món ẩm thực của Nhật Bản gồm các loại hải sản, rau, củ tẩm bột mì rán ngập trong dầu. Tempura có thể nói đây là món ăn điển hình của xứ sở mặt trời mọc. Tuy nó ra đời sau Sushi nhưng Tempura lại mang đến hương thơm, vị mới lạ nên nó được người Nhật đặc biệt yêu thích.
  2. Tonkatsu - làm từ thịt lợn ra đời vào cuối thế kỷ 19 và là một món ăn phổ biến tại Nhật Bản. Nguyên liệu bao gồm một gói bột chiên, thịt thăn lợn dày từ một đến hai centimet và được thái lát thành những miếng vừa ăn, thường được ăn kèm với bắp cải và súp miso. Ta cũng có thể dùng phần thịt lườn và thịt lưng; thịt sẽ được ướp muối, tiêu và được rắc nhẹ một lớp bột mì, sau đó ta nhúng vào trứng và tẩm bột chiên xù trước khi cho vào rán.
  3. Kaiseki Ryori - sử dụng nguyên liệu theo mùa chủ yếu gồm rau, cá với rong biển và nấm và có hương vị tinh tế đặc trưng.
  4. Yakitori - là một trong những món ngon của Nhật Bản được nhiều du khách đến Nhật yêu thích lựa chọn thưởng thức. Để làm món này, người ta thường dùng thịt gà để nướng. Thịt gà được ướp kỹ với muối và nước sốt đặc trưng được gọi là “tare”. 17. Chanpuru - Chanpuru là món mướp đắng xào của Okinawa. Nếu bạn nghĩ rằng mướp đắng xào thì ở đâu mà chẳng giống nhau, việc gì phải đến tận Okinawa để ăn thì bạn đã sai lầm rồi đó ạ. Chanpuru là món ăn truyền thống của Okinawa, được chế biến từ những quả mướp đắng Nhật, đậu phụ non, rau và một vài loại thịt cá khác. Nếu đã thưởng thức một lần bạn sẽ không bao giờ quên được vị ngon lạ miệng mà món ăn này mang lại.
  5. Osaka: Takoyaki - Takoyaki được làm từ bạch tuộc, hành lá và bột tẩm gừng ngâm. Khi làm, người đầu bếp sẽ cho nguyên liệu vào một chiếc khuôn hình bán cầu và khi bánh chín, họ sẽ nhanh tay lật nó lại để chiên nốt mặt còn lại. Nhiều khách du lịch Nhật Bản từng chia sẻ, vừa ăn Takoyaki vừa xem đầu bếp chế biến nó là một trải nghiệm thú vị. Takoyaki là món ăn nổi tiếng của Osaka và đây cũng là nơi khai sinh ra món ăn này. Vì vậy, khi du lịch Nhật Bản thưởng thức những món ăn ngon thì đừng quên ghé Osaka để ăn Takoyaki chính hiệu nhé.
  6. Hiroshima: Okonomiyaki - Mặc dù món ăn này có nguồn gốc từ Osaka nhưng người dân Hiroshima mới là những vị đầu bếp chế biến món này ngon nhất. Okonomiyaki của Hiroshima gồm có 2 lớp chứ không phải các nguyên liệu được trộn vào nhau như những vùng khác. Đầu tiên sẽ là lớp bột sau đó đến nhân bánh gồm bắp cải, thịt bò thái lát mỏng, bạch tuộc, tôm nõn, phô mai và mì sợi, cuối cùng là một lớp bột nữa. Khi ăn sẽ phủ thêm một nước sốt Okonomi và mayonnaise, hành lá, cá ngừ bào khô lên trên.
  7. Sake -Loại rượu gạo của người Nhật thường được dùng chung với một loạt các món ăn. Sake được chế biến từ gạo và nước và được xem là đồ uống có cồn từ thời cổ đại.
  • NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN TẠI NHẬT
  1. Đền Kinkaku-ji ở Kyoto

Kinkaku-ji còn gọi là ngôi đền vàng thuộc phái Shokoku-ji, có tên chính thức là Rokuon-ji nằm ở Kyoto, Nhật Bản. Đền Kinkaku-ji được công nhận là di sản văn hóa thế giới và được cho là xây dựng vào năm 1379 dưới thới Mạc phủ Muromachi

Kinkaku sau khi bị thiêu cháy năm 1950, đã được phục hồi vào năm 1955 với 3 tầng được xây theo các kiến trúc khác nhau: tầng 1 là phong cách cung điện, tầng 2 là phong cách nhà samurai, tầng 3 thiền tông Phật điện, trong đó tầng 2 và 3 đã được dát vàng.

  1. Tháp Tokyo: Tháp Tokyo được coi là tháp truyền hình cao thứ 2 Nhật Bản được xây dựng vào năm 1958, tọa lạc tại khu vực Shiba-koen thuộc quận Minato, Tokyo. Tháp tokyo được cho là có thiết kế gần giống tháp Eiffel của Pháp đây được coi là địa điểm du lịch nổi tiếng Nhật Bản. Ở tháp Tokyo có 3 đài quan sát: Đài quan sát lớn ở tầng 1 nằm ở độ cao 145m, đài quan sát lớn ở tầng 2 cao 150m, đài quan sát riêng cao 250m nằm ở vị trí cao nhất với giá vé tầng 1 là 900 yên, tầng 2 là 1600 yên.
  2. Cổng nổi ở miếu Itsukushima

Đền thờ Itsukushima-jinja được xây dựng vào thế kỷ 12 bởi Taira no Kiyomori thuộc Miyajima tỉnh Hiroshima. Itsukushima-jinja được biết đến với kiến trúc độc đáo xây theo phong cách Shinden-zukuri, tự hào sở hữu cảnh sắc đẹp hiếm có của Nhật Bản.

Đền Itsukushima được biết đến có cổng Torii lớn nổi trên biển Seto, được coi là biểu tượng của xứ anh đào trong các tạp chí hướng dẫn du lịch trên toàn thế giới.

  1. Chùa Kiyomizu-dera (Kyoto)

Kiyomizu Dera là ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất Kyoto được xây dựng vào năm 587 bởi thánh nhân Sonryu. Chùa Kiyomizu-dera hiện trở thành ngôi chùa có tòa tháp 3 tầng duy nhất ở khu vực Sanin với khuôn viên chùa có trồng nhiều hoa anh đào Somei-Yoshino, do đó mùa xuân được coi là mùa cao điểm tham quan của ngôi chùa này.

  1. Lâu đài Himeji (Hyogo): Lâu đài Himeji có tên là “White Heron” - Diệc trắng nằm trong trung tâm thành phố Himeji tỉnh Hyogo, cách thủ đô Tokyo 650km về phía Tây. Thành Himeji được xem là 1 trong 3 thành quý nhất Nhật Bản cùng Matsumoto và Kumamoto.
  2. Phố Dotonbori - Dotonbori nằm dọc theo sông Dotonbori ở thành phố Osaka, dây được coi là trái tim của thành phố Osaka nơi tập trung nhiều quán ăn, cửa hàng nổi tiếng và biển hiệu đặc trưng như Gurikoneon, Kani Doraku Dotonbori Honten, Tsubaraya.

Đặc biệt tại Dotonbori cũng có rất nhiều quán rượu, club nên bạn có thể thoải mái vui chơi đến tận đêm khuya.

  1. Núi Phú Sỹ nhìn từ hồ Kawaguchi - Núi Phú Sĩ được xem là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, và là một danh lam thắng cảnh, đây là điạ điểm mà nhiều người đến Nhật ước mơ được một lần đặt chân tới

Núi Phú Sĩ thuộc địa phận tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi cách Tokyo 100 km về phía tây nam. Hồ Kawaguchi được xem là địa điểm ngắm núi phú sĩ đẹp nhất tại Nhật Bản, hồ Kawaguchi nằm trong quần thể Phú Sỹ ngũ hồ, một trong những danh thắng tuyệt sắc của nước Nhật.

  1. Khu Harajuku Harajuku thuộc thành phố Tokyo, trải dài từ ga Harajuku Omotesando tới phường Shibuya. Harajuku nổi tiếng trên toàn thế giới là trung tâm văn hóa và thời trang của giới trẻ Nhật Bản

Harajuku nổi tiếng vớicác cửa hàng thời trang từ bình dân tới cao cấp nhưng chủ yếu là phục vụ giới trẻ. Một nét đặc trưng không thể không kể đến của khu phố này là vào cuối tuần, các thanh niên Nhật sẽ ăn mặc những bộ quần áo đẹp và đậm chất quái dị, lang thang trên khu Harajuku, tạo nên cảnh tượng rộn ràng, bắt mắt. Đến với Harajiuku bạn còn khám phá nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Yoyogi Park, Meiji Jingu, Togo Shrine , Bảo tàng Nezu, NHK Studio Park, Sân vận động quốc gia Yoyogi,..

  1. Miếu Fushimi Inari-taisha ở Kyoto

Fushimi Inari-taisha là ngôi đền nghìn cột tại Nhật Bản, đứng đầu trong số 3 vạn đền thờ Inari-jinja trên toàn quốc. Đền Fushimi Inari-taisha tương truyền được xây dựng vào năm 711, rộng 870.000m2, có trung tâm là núi Inari-yama. Nơi đây nổi tiếng với đường hầm "Zenbon Torii" với hơn 10.000 cổng Torii màu đỏ son nằm trong khuôn viên chùa.

Ngôi đền thờ thần Inari-Daimyojin, nơi nổi tiếng linh ứng với những lời cầu nguyện về kinh doanh thịnh vượng, mùa màng bội thu. Ngôi đền còn có viên đá Omokaru-ishi, tương truyền rằng nếu nhấc viên đá lên cảm thấy nhẹ thì sẽ đạt được điều ước. Đây được coi là địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng Nhật Bản.

Nguồn: Internet

Để có thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ :

TRAVELSHOP VIETNAM

Hotline: 028.7779.6699

Email: info@travelshopvietnam.com.

Trụ sở chính: Travelshop Vietnam Building

280A15 Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

Websites:travelshopvietnam.com.vn / travelshopvietnam.com

Fanpage: https://www.facebook.com/Travelshop-Vietnam-2004155526535561/