CẨM NANG DU LỊCH FIJI

Tên gọi chính thức

Cộng hòa Quần đảo Phi-gi

Vị trí châu lục

Châu Đại Dương.

Tên bản ngữ

Matanitu Tu-Vaka-i-koya ko Viti

Thủ đô

Suva

Thành phố lớn nhất

Suva

Ngôn ngữ chính

Tiếng Anh, Bau Fijian, Hindustani

Tên dân tộc

Fijian 54.8% , Indian 37.4%, khác 7.9%

Quốc khánh

10-10-70

Diện tích

18.274 km²

Dân số

909.389 người

GDP đầu người

9.777 USD

Đơn vị tiền tệ

Đô la Fiji (FJD)

Giao thông

Bên trái

Mã điện thoại

+679

Tên miền internet

.fj

Múi giờ

FJT (UTC+12); mùa hè: FJST (UTC+13)

  • ĐÔI NÉT VỀ ĐẢO FIJI

Fiji (tiếng Fiji: Matanitu Tu-Vaka-i-koya ko Viti, tiếng Việt: Cộng hòa Quần đảo Phi-gi[7]) là một đảo quốc tại châu Đại Dương, thuộc phía nam Thái Bình Dương, phía đông Vanuatu, phía tây Tonga và phía nam Tuvalu. Đảo quốc này bao gồm 322 đảo. Có 2 đảo chính là Viti LevuVanua Levu, chiếm khoảng 87% dân số.

  • ĐƯỜNG BAY

Sân bay quốc tế Nadi là sân bay chính nằm ở trung tâm đảo Fiji. Sân bay có sức phục vụ khoảng 1,2 triệu lượt khách 1 năm. Hiện nay có các hãng hàng không quốc tế khai thác đường bay tới Fiji như: Aircalin, Air New Zealand, Air Fiji, Korean Air, Virgin Blue, Air Nauru, Qantas…

Các chuyến bay từ Việt Nam tới Fiji sẽ được khởi hành từ hai sân bay lớn nhất Việt Nam là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Dưới đây là bảng giá mà bạn có thể tham khảo:

+ Vé máy bay từ Hà Nội: Đang được khai thác bởi các hãng hàng không như Vietnam airlines, Cathay Pacific Air, Dragonair, Korean Air, Thai Airways, Japan Airlines… + Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh: Đang được khai thác bởi các hãng hàng không như Vietnam Airlines, United Airlines, Malaysia Airlines, Japan Airlines…

Giao thông trên đảo Fiji/phương tiện di chuyển trên đảo Fiji

Giao thông trên đảo Fiji

Cũng có nét tương đồng như giao thông ở Việt Nam bạn có thể dạo bộ để ngắm phố phường hay các phương tiện khác như taxi, xe đạp tuy nhiên luật giao thông ở Fiji khá nghiêm ngặt nên bạn cần nghiêm túc chấp hành.

Quý khách có thể tham khảo đặt vé máy bay ticketing@travelshopvietnam.com.

  • HỒ SƠ XIN VISA DU LỊCH ĐẢO FIJI

Thủ tục làm Visa rất quan trọng để đến Đảo Fiji một cách thuận lợi.

  • Hồ sơ xin visa du lịch Fiji bao gồm:
  • Tờ khai xin cấp visa ngắn hạn
  • 03 ảnh cỡ 3.5*4.5 cm
  • 01 Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và hộ chiếu cũ (nếu có)
  • 01 Hợp đồng lao động
  • Đơn xin nghỉ phép
  • Chứng minh tài chính sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất…
  • Các giấy tờ chứng minh cho chuyến đi (như vé máy bay, xác nhận đặt phòng khách sạn…)

Thời gian xử lý visa: Khoảng 3 tuần trước và đại sứ quán không hẹn trả kết quả chính xác vào ngày nào. Lệ phí visa (tham khảo): 60 đô la Fiji (1 lần), 170 đô la Fiji (nhiều lần).

Hiện nay Fiji chưa có cơ quan ngoại giao tại Việt Nam nên hồ sơ xin visa phải nộp qua cơ quan đại diện ngoại giao tại Malaysia hoặc Singapore.

Quý khách có thể liên hệ visa@travelshopvietnam.com để được hỗ trợ tư vấn hướng dẫn thêm.

  • KHÁCH SẠN

Lưu ý khi đặt phòng du khách nên đặt những khách sạn thuận tiện cho việc di chuyển, đi lại của mình.

Quý khách có thể liên hệ hotel@travelshopvietnam.com để được tư vấn và hỗ trợ đặt phòng.

  • DU LỊCH ĐẢO FIJI VÀO THỜI GIAN NÀO? THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ ĐI DU LỊCH ĐẢO FIJI

Fiji được thiên nhiên ưu ái với khí hậu nhiệt đới biển, nhiệt độ trung bình trong năm ở ngưỡng 25 độ và không bao giờ xuống thấp hơn 22 độ. Thế nên Fiji mùa nào cũng tràn ngập nắng vàng rực rỡ. thuận lợi phát triển du lịch Khí hậu và thời tiết của đảo Fiji khá ôn hòa, nên mùa hè không quá nóng còn mùa Đông cũng không khi nào nhiệt độ xuống quá thấp dưới 22 độ C. Hơn những vậy lốc xoáy cũng chỉ diễn ra 1 lần trong năm nên bạn có thể tới đây bất kỳ lúc nào cũng đều vô cùng hợp lý để tham quan và có những trải nghiệm tuyệt vời tại đảo ngọc thô này.

Tuy nhiên. theo kinh nghiệm du lịch đảo Fiji thì thời điểm tốt nhất để tới Fiji chính là vào các tháng đầu hè.

  • CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN, DU LỊCH ĐẸP, NỔI TIẾNG Ở ĐẢO FIJI

Cụm đảo Yasawa

Nằm phía bắc của Mamanucas là cụm đảo Yasawa với tổng diện tích gần 135 km2. Yasawa là nơi tập trung của 20 hòn ngọc nhỏ với số dân cư thưa thớt. Giống như những gì người ta vẫn hình dung về đảo Fiji đó là vẻ hoang sơ, dân giã. Tới đây bạn sẽ cảm giác như bị cô lập khỏi thế giới khi không có ô tô, cửa hàng, ngân hàng, hay con đường nào cả. Mọi hoạt động trên đảo chủ yếu là nông nghiệp và du lịch thì chỉ là một phần nhỏ để ổn định cuộc sống.

Bến du thuyền Denarau

Qúy khách sẽ vô cùng ngạc nhiên với vẻ đẹp như trong tranh của bến thuyền này. Nơi đây chính được xem là cửa ngõ dẫn vào 2 điểm du lịch nổi tiếng trên đảo Fiji chính là đảo Mamanuca và Yasawa. Ngắm nhìn những chiếc du thuyền neo đậu quanh bến cảng chắc hẳn bạn sẽ vô cùng thích thú.

Bãi biển Coral

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Fiji là bãi biển Coral trải dài tới tận 50 dặm và được vây quanh bởi những rặng san hô đầy màu sắc. Tới với bãi biển du khách sẽ được tham gia các hoạt động lặn biển đầy thú vị. Bên cạnh đó dọc bờ biển Coral còn có vườn gia vị với vô vàn mùi hương đặc trưng của vùng.

Quần đảo núi lửa Mamanuca

Được mệnh danh là thiên đường nơi trần gian quần đảo núi lửa Mamanuca chính là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Fuji và đã được làm bối cảnh của rất nhiều bộ phim hay. Nơi đây có bãi biển với đầy cát trắng, cọ xanh không khác gì hòn đảo nổi tiếng ở Dubai.

  • ẨM THỰC TẠI ĐẢO FIJI

Những đặc sản, món ăn ngon ở đảo Fiji mà quý khách nên nếm thử gồm:

  • Hải sản: Ở đảo thì đặc sản nổi tiếng nhất đến từ các món hải sản đặc trưng như tôm, cua, tôm hùm…đảm bảo tươi ngon
  • Thịt bò úc
  • Rượu vang
  1. NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ KHI ĐẾN ĐẢO FIJI Các hoạt động phong phú ở Fiji: bơi, lặn, lặn, leo núi, leo núi, zip-line, du thuyền, cá, jet-ski, kayak, canoe, paddleboard, surf .... và nhiều hơn nữa. Trước khi đi Fiji, hãy chắc chắn xem xét tất cả các tùy chọn có sẵn và đặt trước một số chuyến đi. Không có gì tồi tệ hơn là trở về nhà và nghe trong cuộc trò chuyện với bạn bè hoặc gia đình người đã ghé thăm mà bạn đã bỏ lỡ một cái gì đó tuyệt vời! Du lịch Fiji có một số thông tin tuyệt vời trên trang web của họ liên quan đến rất nhiều các hoạt động cung cấp ở Fiji. Thức ăn Trước khi đến Fiji một ý tưởng tốt để biết những gì mong đợi về ẩm thực. Ẩm thực Fiji bao gồm rất nhiều hải sản và cà ri, đặc biệt là do sự hiện diện mạnh mẽ của Ấn Độ ở Fiji. Tuy nhiên, hầu hết các khu nghỉ mát đều phục vụ các bữa ăn thân thiện với phương Tây và bạn thực sự sẽ cảm thấy khó khăn hơn trong việc tìm kiếm thực phẩm địa phương hơn là ăn các món ăn điển hình từ nhà. Một món đồ truyền thống trong thực đơn mà bạn buộc phải thử tại một thời điểm trong thời gian lưu trú của bạn là Kava. Đây là một món nghi lễ truyền thống mà trong khi đáng thử, sẽ không để quý khách muốn nhiều hơn nữa. Cũng cần lưu ý rằng Kava không phải là cồn và không gây mê. Khí hậu Như đã biết, khí hậu ở Fiji nhiệt đới. Điều này có thể (và rất có khả năng) có nghĩa là nó có thể mưa bất cứ lúc nào, tuy nhiên vì nó rất nóng và bạn có thể đã ở trong hồ bơi hoặc đại dương, nó thực sự không có khả năng cản trở trải nghiệm của bạn! Một số ngày là bầu trời trong trẻo, những ngày khác màu xám ... nhưng điều này có thể thay đổi ngay lập tức. Đó là tất cả các phần của kinh nghiệm đảo!
  • KINH NGHIỆM MUA SẮM Ở ĐẢO FIJI

Các khu chợ trên đảo chính là nơi bạn nên dừng chân để mua những món quà về cho người thân và bạn bè khi từ Fuji trở về. Tại đây bạn có thể mua những món đồ lưu niệm được làm từ vỏ ốc, vỏ sò. cùng với những món hải sản tươi ngon tại khu chợ Nadi hoặc Yuca.

Nguồn: Internet

Để có thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ :

TRAVELSHOP VIETNAM

Hotline: 028.7779.6699

Email: info@travelshopvietnam.com.

Trụ sở chính: Travelshop Vietnam Building

280A15 Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

Websites:travelshopvietnam.com.vn / travelshopvietnam.com

Fanpage: https://www.facebook.com/Travelshop-Vietnam-2004155526535561/