CẨM NANG DU LỊCH BAHRAIN

Vương quốc Bahrain là một quốc đảo không có biên giới với bất kỳ quốc gia nào tại Vịnh Ba Tư, với thủ đô là thành phố Manama. Đất nước này là một trong 15 nước hình thành nên “Cái nôi của Nhân loại” ở Trung Đông. Bahrain có sự hòa hợp giữa hạ tầng cơ sở hiện đại, một xã hội khá tự do cùng với vị trí địa lý thuận lợi đã khiến nó trở thành địa điểm du lịch lý tưởng. Du lịch Bahrain, bạn sẽ được dạo bước nơi những bãi biển cát trắng, đắm mình vào suối nước ngọt tự nhiên hay tìm hiểu các địa điểm Ả Rập cổ đại

Tên gọi chính thức

Vương quốc Bahrain

Vị trí châu lục

Châu Á

Tên bản ngữ

البحرين‎

Thủ đô

Manama

Thành phố lớn nhất

Manama

Ngôn ngữ chính

Tiếng Ả Rập

Tên dân tộc

Người Baharain

Quốc khánh

15 tháng 8 năm 1971

Diện tích

765,3 km²

Dân số

1.503.091 người

GDP đầu người

50.302 USD

Đơn vị tiền tệ

Dinar Bahrain

Giao thông

Bên phải

Mã điện thoại

+973

Tên miền internet

.bh

Múi giờ

UTC+3; mùa hè: UTC+3

  • CHUYẾN BAY TỚI BAHRAIN

Để di chuyển tới Bahrain hiện tại nước ta có hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cung cấp chuyến bay tới quốc gia Trung Á này. Bạn có thể tham khảo một vài hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Tukish Airline, Qatar Airlines, …

  • VISA DU LỊCH BAHRAIN

Bahrain là một trong ít những vùng Vịnh chấp nhận hộ chiếu của Israel tuy nhiên hộ chiếu chính là bằng chứng về thăm tới Israel đó. Bạn cũng có thể áp dụng làm visa trực tuyến để tạo một eVisa tuy nhiên nó chỉ áp dụng vớ những nước áp dụng visa quốc tế. Các thủ tục làm visa đều khá đơn giản và thuận tiện nên quý khách không cần quá căng thẳng về vấn đề này. Khi lựa chọn dịch vụ Visa Online, bạn không chỉ nhận được sự tư vấn hết sức tận tình và chuyên nghiệp, mà còn được hỗ trợ những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch được dễ dàng và đạt kết quả chắc chắn hơn.

Đặc biệt đối với những trường hợp học sinh sinh viên, hoặc với những đối tượng khó có thể tự chứng minh tài chính thì dịch vụ Visa Online là một trong những lựa chọn tối ưu để có thể dễ dàng xin tại đất nước mà bạn muốn đến.

Để biết chi tiết hồ sơ Visa, vui lòng liên hệ visa@travelshopvietnam.com, Hotline: 0702008111

  • THỜI TIẾT BAHRAIN

Dãy núi Zagros ở bên kia vịnh Ba Tư thuộc Iran khiến gió cấp thấp hướng về Bahrain. Bão bụi từ Iraq và Ả Rập Xê Út thổi đến do gió tây bắc, có tên địa phương là gió shamal, làm giảm tầm nhìn trong các tháng 6 và 7. Mùa hè tại Bahrain rất nóng. Vùng biển quanh Bahrain rất nông, do đó nhiệt tăng lên nhanh chóng vào mùa hè và gây ra độ ẩm cao, đặc biệt là vào ban đêm. Nhiệt độ mùa hè có thể lên đến 50 °C trong các điều kiện thích hợp. Lượng mưa tại Bahrain ở mức tối thiểu và không đều, mưa chủ yếu xuất hiện vào mùa đông

Mùa xuân ở đây thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 với tiết trời ấm áp và ít mưa. Nếu quý khách đến đây vào khoảng tháng 6 đến tháng 8, tức là vào mùa hè của Bahrain thì nên lưu ý vì lúc này nhiệt độ vô cùng cao và thời tiết rất nóng dễ khiến bạn khó chịu. Tuy nhiên, đây là mùa thấp điểm nên giá phòng và các dịch vụ thường rẻ hơn bình thường. Mùa thu khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 thì thời tiết thoải mái và mát mẻ hơn so với mùa hè. Trong khi đó, thời điểm tốt nhất để du lịch Bahrain chính là vào mùa đông, từ tháng 9 đến tháng 11. Mùa đông ở đây không hề lạnh mà ngược lại vô cùng dễ chịu.

  • ĐIỆN THOẠI Ở BAHRAIN

Với đầu mã vùng +973 quý khách nên sử dụng mạng điện thoại roaming quốc tế ( vinaphone, viettel, mobifone,…) điện thoại đời mới smartphone: có thêm chức năng gọi, nhắn tin miễn phí, nếu người dùng có phần mềm viber, zalo, facebook… phải có mạng wifi hoặc 3g mới sử dụng được .

  • MUA SẮM & HOÀN THUẾ Ở BAHRAIN

Mua sắm tại Bahrain thì có rất nhiều thứ mang thương hiệu nổi tiếng như Julie, Bebe được bày bán tại các trung tâm thương mại hay những món đồ thủ công mỹ nghệ cũng rất đặc sắc mà bạn có thể lựa chọn cho mình.

  • TIỀN TỆ Ở BAHRAIN

Đơn vị tiền tệ được sử dụng tại Bahrain đó chính là Dinar Bahrai (BHD) . Với trị giá 1 BHD = 61682.06 VND. Hoặc quý khách có thể đổi sang tiền đô la để dụng khi mua sắm tại đây :1 USD = 2320000 VND

  • ĐIỆN NĂNG Ở BAHRAIN

“Viên ngọc quý Trung Đông”- là một ốc đảo nằm ở Vịnh Ba Tư , nơi đây sử dụng điện với công suất 230V và sử dụng ổ cắm 3 chấu như hình . Để tránh tình trạng khó khăn khi sử dụng mọi người có thể chuẩn bị những chấu chuyển khi đi du lịch đến đây

  • NHỮNG TRẢI NGHIỆM NÊN THỬ MỘT LẦN KHI DU LỊCH BAHRAIN

Điểm thu hút hiện đại lớn nhất là: Giải đua ô tô Công thức 1 của Bahrain, một sự kiện lớn hàng năm thu hút tài năng đua xe và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Bahrain vinh dự trở thành quốc gia Trung Đông đầu tiên tổ chức sự kiện này (hiện tại là thành phố Abu Dhabi), diễn ra tại Vòng đua Quốc tế Bahrain (Bahrain International Circuit.) vì thế hãy trải nghiệm một lần để xem giải đua F1 hấp dẫn này

  • NHỮNG MÓN ĂN NGON NÊN THỬ KHI ĐI DU LỊCH BAHRAIN

Ẩm thực truyền thống của Bahrain sẽ hấp dẫn những thực khách hợp khẩu vị người Trung Đông. Những món nổi bật là sốt houmous, viên bột đậu chiên falafel, rau trộn tabbouleh và bánh mì kẹp thịt shawarma thường xuyên xuất hiện trong thực đơn nhà hàng

Bahrain có một nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng với sự hòa quyện của: ẩm thực Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan,..Chính vì sự đa dạng đó mà tạo nên những món ăn vô cùng đặc trưng và hấp dẫn của Bahrain. Nếu có dịp đặt chân tới quốc gia Tây Á này thì bạn đừng quên thưởng thức các đặc sản Bahrain sau đây nhé:

Qoozi – cừu nướng dùng chung với cơm. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Bahrain là "machboos" - món thịt hoặc cá giống với cơm gà biriyani Ấn Độ, song sử dụng hỗn hợp các loại gia vị Trung Đông ,món tráng miệng Halwa với thảo quả và hạt dẻ cười cuối cùng là Gahwa – đây là loại đồ uống truyền thống, bao gồm bạch đậy khấu và nghệ tây.

Một số quán ăn nên thử tại Bahrain:

  • Quán ăn T-SPOON – Địa chỉ ăn uống không thể bỏ qua ở Bahrain

Địa chỉ: Trung tâm thành phố Westin Bahrain (1717 1000, mở cửa hàng ngày)

  • Cut Bar Lounge – Khi mặt trời bắt đầu lặn cũng là lúc CU’T Bar & Lounge của Four Seasons tấp nập du khách. Quán ăn ngon của Bahrain này cực nổi tiếng với những món ngon làm từ thịt bò mà đặc biệt phải kể tới bò bít tết mềm mại. Bên cạnh đó còn có món bánh mì cuộn cua jumbo, tôm hùm Maine và xốt mayo. Các món ăn đều có hương vị tinh tế nhẹ nhàng làm say đắm bao nhiều tâm hồn ẩm thực của du khách.

Địa chỉ: Khách sạn Four Seasons Vịnh Bahrain (1711 5000, mở cửa từ trưa tới 2h sáng hôm sau các ngày từ thứ Hai tới thứ Sáu và 17h Chủ Nhật tới 2h sáng hôm sau)

  • Chợ nông dân – Khu chợ chính là nơi bạn có thể mua các loại nông sản tươi ngon như rau, củ, quả, trái cây để thưởng thức và chế biến món ăn. Bên cạnh đó khu chợ còn có khu ẩm thực ngoài trời với các món ăn phổ biến đặc trưng màu sắc bản địa

Địa chỉ: Vườn Budaiya (mở cửa thứ Bảy hàng tuần 8a – trưa tùy từng mùa)

  • Quán cà phê Amsterdam – Chính là nơi bạn có thể thưởng thức một bữa trưa cực tueyẹt vời. Tại đây bạn sẽ thấy được đặc trưng của ẩm thực Hà Lan với các món ăn đầy thú vị làm từ yến mạch, bánh mỳ hay khoai tây nghiền cùng xốt táo.

Địa chỉ: Tòa nhà 191, đường 3931, khu 338 (1700 7404, mở cửa hàng ngày 8h – 2h hôm sau)

  • NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN TẠI BAHRAIN

Trung tâm Thương mại thế giới Bahrain:

Đây là tòa nhà cao thứ 2 tại đảo quốc Bahrain và cũng là công trình kiến trúc ấn tượng bậc nhất ở các nước Ả Rập Thống Nhất. Điểm nhấn chính cho điểm tham quan nổi tiếng ở Bahrain này chính là 3 cây cầu treo nối liền giữa hai tòa tháp của tòa nhà với 3 tua bin gió cực lớn để tạo ra điện.

Không chỉ là nơi sở hữu vẻ ngoài mang hình dáng một con tàu lớn với hai cánh buồm khổng lồ vận dụng tối đa năng lượng gió để chuyển thành nguồn điện sạch.

Bảo tàng Dầu: Không hổ danh là quốc gia nhiều dầu lọt top thế giới tới đây bạn sẽ được tham quan vả bảo tàng dầu nhé. Bạn sẽ được tìm hiểu mọi vấn đề liên quan tới dầu từ việc khai thác tới tinh chế. Có vịtrí tại giếng dầu đầu tiên của Trung Đông hiện vẫn còn sản xuất nên không còn điều gì có thể thật hơn khi bạn tới tham quan bảo tàng.

Pháo đài Arad: Pháo đài được xây dựng từ thế kỷ thứ 15 và là một trong những pháo đài cổ nhất của Bahrain cũng như mang ý nghĩa lịch sử to lớn và nắm vai trò quân sự quan trọng nhất. Nếu có dịp tới Bahrain du khách nhất định phải tới pháo đài này nhé và một bật mí nhỏ cho bạn là vào chiều thứ năm và sáu trong tuần tại pháo đài còn diễn ra các chương trình âm nhạc truyền thống,

Làng A’Ali: Nếu bạn là người đam mê với nghệ thuật làm gốm thì đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan làng A’Ali. Đến đây, bạn có thể tận mắt chứng kiến các thợ gốm quay bánh xe và tạo ra những chiếc chậu ấn tượng. Ngoài ra, bạn còn được tìm hiểu về lịch sử lâu đời của làng nghề đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ này.

Pháo đài Bahrain: Pháo đài Bahrain là một công trình lịch sử gắn liền với một trong những nền văn minh cổ đại quan trọng nhất của khu vực, nơi chứa hài cốt và là địa điểm quân sự. Chân thực và nguyên vẹn là hai từ mà bạn sẽ cảm nhận được khi đặt chân đến đây và ngắm nhìn những công trình đá đầy ấn tượng.

Nhà thờ Hồi giáo Grand: Nhà thờ Hồi giáo Grand sẽ khiến rất nhiều vị khách du lịch Bahrain bất ngờ và choáng ngợp trước mái vòm bằng sợi thủy tinh lớn nhất thế giới. Nơi đây mang một vẻ đẹp kiến trúc tinh tế, hoàn hảo và thiết kế ấn tượng từ trong ra ngoài. Du khách đến tham quan nhà thờ nên ăn mặc kín đáo, lịch sự, cần phải bỏ giày dép bên ngoài và che đầu bởi nó không chỉ là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở đây mà còn là Viện Tôn giáo Hồi giáo.

Riffa:

Nằm ở trung tâm của hòn đảo chính của Bahrain, Riffa có một kiến trúc lịch sử, được bảo tồn qua nhiều thế kỷ. Một trong số đó là Pháo đài Riffa thế kỷ 19, được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng của Bahrain, được làm bằng đất sét. Chợ Riffa Bazaar và Chợ Bukuwara là những nơi tốt nhất để du khách có thể mua một số đồ lưu niệm, từ hàng thủ công đến quần áo hoặc đồ gốm nhỏ. Tháp đồng hồ Riffa nằm ở phần phía tây của thành phố là nơi đáng để ghé thăm, được sơn màu trắng lộng lẫy, và được thắp sáng vàng vào ban đêm.

Muharraq:

Thủ đô cũ của Bahrain cho đến năm 1932, Muhurraq là một thành phố trên đảo, nơi những hòn đảo nhân tạo Amwaj được xây dựng gần đây. Với mục đích tạo ra nhà ở, khách sạn và bãi biển, toàn bộ khu vực của Muharraq hiện có phần mở rộng hiện đại. Chợ truyền thống của thành phố, được gọi là một souq, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các loại thực phẩm truyền thống và hàng thủ công.

Bani Jamra:

Nằm ở phía tây bắc của Bahrain, làng Bani Jamra chủ yếu được biết đến với hoạt động địa phương như quần áo dệt. Một ngôi làng nhỏ, nơi những ngôi nhà được xây dựng gần nhau, Bani Jamra từng là một cộng đồng thợ dệt phát triển rất thịnh vượng.

Nguồn: Internet

Để có thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ :

TRAVELSHOP VIETNAM

Hotline: 028.7779.6699

Email: info@travelshopvietnam.com.

Trụ sở chính: Travelshop Vietnam Building

280A15 Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

Websites:travelshopvietnam.com.vn / travelshopvietnam.com

Fanpage: https://www.facebook.com/Travelshop-Vietnam-2004155526535561/