CẨM NANG DU LỊCH MEXICO

Tên gọi chính thức

Hợp chúng quốc México

Vị trí châu lục

Bắc Mỹ

Tên bản ngữ

Estados Unidos Mexicanos

Thủ đô

Mexico

Thành phố lớn nhất

Mexico

Ngôn ngữ chính

tiếng Tây Ban Nha, Anh, tiếng Maya, Nahuati và một số thổ ngữ địa phương của thổ dân da đỏ.

Tên dân tộc

Người Mestizo

Quốc khánh

16 tháng 9 năm 1810

Diện tích

1.972.550 km²

Dân số

126.577.700 người

GDP đầu người

7.993 USD

Đơn vị tiền tệ

Đồng peso Mexico (MXN)

Giao thông

Bên phải

Mã điện thoại

+52

Tên miền internet

.mx

Múi giờ

  • CHUYẾN BAY TỚI ME-HI-CO

Hiện nay, tại Việt Nam có hai sân bay quốc tế là Nội Bài và Tân Sân Nhất có đường bay tới Mexico, của các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Asiana Airlines, United Airlines, American Airlines, Thai Airways… Từ Sài Gòn đi Mexico hiện tại chỉ có hãng Japan Airlines là rẻ nhất, chỉ dừng tại Tokyo và sau đó bay thẳng đến Mexico. Hệ thống giao thông ở Mexico rất hiện đại, các bạn có thể đi bằng xe bus, tàu điện, taxi…

Quý khách có thể tham khảo đặt vé máy bay ticketing@travelshopvietnam.com.

  • VISA DU LỊCH ME-HI-CO

Trước khi tiến hành xin thị thực Me-hi-co, vui lòng đọc kĩ các thông tin sau:

  • Du khách sở hữu thị thực hợp lệ, còn hiệu lực và cho phép nhập cảnh nhiều lần hoặc thẻ /visa vĩnh trú hợp pháp của một trong số các quốc gia sau: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Canada hoặc các nước thành viên thuộc khối Schengen, sẽ được miễn thị thực Mexico nếu mục đích của chuyến đi là du lịch, công tác hoặc quá cảnh. Cơ quan di trú tại cửa khẩu thuộc Mexico (sân bay – biên giới – cảng) sẽ xác minh tính hợp lệ của thị thực và hộ chiếu trước khi cấp phép vào lãnh thổ Mexico.
  • Du khách sở hữu thẻ ABTC cấp bởi APEC cũng thuộc diện được miễn thị thực Mexico.
  • Du khách đi bằng du thuyền cập cảng Mexico lưu trú dưới 24 giờ, không cần nộp đơn xin thị thực Mexico. Cơ quan di trú tại cảng sẽ quyết định cấp phép nhập cảnh.
  • Việc có thị thực không đảm bảo chắc chắn việc được phép nhập cảnh vào lãnh thổ Mexico.
  • Thị thực có hiệu lực từ ngày cấp.
  • Việc cấp thị thực phụ thuộc vào kết quả phỏng vấn

Để biết chi tiết hồ sơ Visa, vui lòng liên hệ visa@travelshopvietnam.com, Hotline: 0702008111.

  • THỜI TIẾT ME-HI-CO

Thời điểm mặt trời mọc: 07:00 // Mặt trời lặn: 18:45

Mặt trăng mọc: 12:45 // Mặt trăng lặn: 01:51

Có thể nói, đường chí tuyến bắc đã phân chia lãnh thổ México thành hai vùng khí hậu riêng biệt: nửa phía bắc chí tuyến có khí hậu ôn hòa còn nửa phía nam chí tuyến thì có điều kiện khí hậu phụ thuộc nhiều vào độ cao. México là một đất nước có nhiều núi non trùng điệp và điều này đã khiến cho México trở thành một trong những quốc gia có hệ thống khí hậu đa dạng nhất trên thế giới.

Ở nửa phía nam của đường chí tuyến, tại những vùng có độ cao không vượt quá 1000 m thì có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm quanh năm, với nhiệt độ trung bình năm dao động trong khoảng 24° - 28 °C, chênh lệch nhiệt độ giữa mùa hè và mùa đông không quá lớn, chỉ khoảng 5 °C. Trong khi đó, những vùng ở phía bắc đường chí tuyến của México thì có nhiệt độ trung bình năm thấp hơn, vào khoảng 20° - 24 °C với mùa hè nóng ẩm còn mùa đông thì lạnh và khô.

Thung lũng México nằm ở phía nam đường chí tuyến là một khu vực tập trung nhiều khu vực đô thị lớn của đất nước, trong đó có thành phố México. Khu vực này nằm ở độ cao trên 2000 m nên nhìn chung có khí hậu ôn hòa tương đối dễ chịu, nhiệt độ trung bình năm dao động trong khoảng 16° - 18 °C.

  • ĐIỆN THOẠI Ở ME-HI-CO

Nếu bạn muốn gọi điện từ Mexico về Việt Nam thoải mái không tốn tiền thì hãy gọi qua Internet. Sử dụng wifi miễn phí, 3G/4G hoặc wifi du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi gọi điệntốt nhất nên sử dụng điện thoại roaming quốc tế (ví dụ hãng: viettel, mobifone, vinaphone…)

  • MUA SẮM & HOÀN THUẾ Ở ME-HI-CO

Mexico là một đất nước phát triển, du lịch tại đây Quý khách có cơ hội thỏa sức mua sắm những mặt hàng phong phú và đa dạng từ quần áo thời trang cho đến phụ kiện trang sức, giày dép,cho đến những món quà lưu niệm được bày bán trên các con phố ở Mexico. Những thứ được du khách mua nhiều khi tới đây là đồ thời trang, hàng trang sức, đồ lưu niệm. Hãy tìm đến khu Taxco để mua đồ trang sức, Oxaca để mua đồ gốm, Léon để mua đồ len da, v.v.

Thuế du lịch hoặc hoàn thuế VAT chỉ dành cho khách du lịch quốc tế mua hàng hóa tại các cửa hàng cụ thể tham gia chương trình, chi tiêu ít nhất 1200 peso cho hàng hóa Mexico (không hoàn trả cho các dịch vụ, vì vậy chi phí khách sạn và thực phẩm không áp dụng) và rời khỏi đất nước bằng đường biển hoặc đường hàng không từ các điểm đến cụ thể. Khoản hoàn trả dành cho 8,9% tiền mua, trừ phí đó. Quý khách cần nộp đơn xin hoàn tiền tại bến tàu hoặc sân bay trước khi rời khỏi đất nước.

  • TIỀN TỆ: Đồng peso Mexico (MXN)

Không sử dụng tiền đôla mỹ (USD)

Khi đi du lịch Mexico Quý khách mang theo tiền mặt, hoặc bất cứ thứ gì được coi là tiền như ngân phiếu, ngoại tệ, không được mang quá 5.000 USD và 15.000.000 tiền Việt Nam. Một trong số những địa điểm đổi tiền đô Mexico nổi tiếng như ở đường Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Lê Lợi (nếu Quý khách ở TP.HCM)

  • ĐIỆN NĂNG Ở ME-HI-CO

Ở Mexico, phích cắm và ổ cắm điện thuộc loại A và B. Kiểm tra các hình ảnh sau đây.

  • Loại A: chủ yếu được sử dụng ở Bắc và Trung Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản. Ổ cắm này chỉ hoạt động với phích cắm A.
  • Loại B: giống như loại A nhưng có thêm một ngạnh để nối đất. Ổ cắm này cũng hoạt động với phích cắm A.
  • NHỮNG TRẢI NGHIỆM NÊN THỬ MỘT LẦN KHI DU LỊCH ME-HI-CO

Visit ancient ruins - Một chuyến đi đến Mexico không thể được coi là hoàn thành trừ khi bạn dành một ngày lang thang quanh một hoặc hai tàn tích của nền văn minh Maya - nền văn minh rực rỡ nhất Nam Mỹ. Những địa điểm này đào sâu vào chiều sâu của văn hóa Maya, cho phép Quý khách có cơ hội chiêm ngưỡng công trình gần thời tiền sử:

  • Chichen Itza: nằm ở phía nam Mexico, từ năm 600 - 1250, Chichen Itza là trung tâm kinh tế, chính trị, tôn giáo và cả quân sự của đế chế Maya. Trong thời kỳ đó, nơi này có khoảng có khoảng 50.000 cư dân sinh sống. Chichen Itza có nghĩa là "Ở miệng giếng Itza", nổi tiếng là một trong những thành phố lớn nhất thời cổ đại. Chichen Itza được UNESCO công nhận là di sản thế giới và cũng là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất trong số tất cả các tàn tích của người Maya.
  • Coba: nằm ở nơi tương đối hẻo lánh và hiểm trở so với Chichen Itza, rất thích hợp cho những người yêu cảm giác phiêu lưu vượt qua thử thách. Để đến được nơi này, bạn phải đi qua một khu rừng rậm có cây cối xanh tươi, khung cảnh tuyệt đẹp.
  • Tulum: là một thị trấn tàn tích của người Maya, vào thời kỳ hoàng kim từ thế kỷ XIII đến XV, nơi này có dân số khoảng 1.600 người. Các di vật được tìm thấy trong vùng đã cho thấy Tulum khi ấy đã là một trung tâm tôn giáo và giao dịch thương mại trọng yếu của người Maya cả về đường bộ lẫn đường thủy từ trung tâm của Mexico đến Trung Mỹ

Go Trekking - Một trong những hoạt động tốt nhất ở Mexico là đi theo những con đường mòn. Mặc dù đi bộ hoặc đi bộ đường dài có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi ở Mexico, nhưng nó chắc chắn đáng để dành một hoặc hai ngày cho ngoài trời tuyệt vời.

Swim in Cenotes - hang động Cenotes là một cái hố tự nhiên nằm ở bán đáo Yucatan của Mexico được tạo thành từ quá trình sụp đổ của đá vôi. Trải qua nhiều quá trình biến đổi khí hậu và địa chất từ hàng triệu năm, các thác nước đã bào mòn đá vôi xốp và hình thành lên những hang động tuyệt vời dưới lòng đất. Có một điều đặc biệt mà các thợ lặn phát hiện ra ở Cenote, đó là càng xuống sâu thì nước sẽ dần dần chuyển từ tinh khiết sang nước mặn. Nếu lặn sâu xuống 60m nước mặn thì chúng ta sẽ thấy được một dòng sông xanh thẳm với cù lao, cây cối, hòn đảo, lá khô rơi hai bên bờ nằm ở phía dưới.

Tham gia các lễ hội - Mexico tổ chức nhiều lễ hội carnaval mỗi năm với các cuộc diễu hành rực rỡ, biểu diễn múa, nhạc sống và tất nhiên, tiệc tùng lớn. Sự kiện kéo dài chín ngày ở Veracruz, lễ hội lớn nhất của Mexico, thường bắt đầu vào tháng 3, ngay tại thời điểm lễ hội được bắt đầu trên bờ biển Thái Bình Dương ở Mazatlán. Chọn lựa của bạn: bạn có thể lắc chiến lợi phẩm của bạn với âm nhạc salsa trong Veracruz hoặc âm thanh đồng thau của Mazatlán.

Sunbathe the on sandy beaches - Mexico là một đến cực hấp dẫn trong những năm gần đây. Đất nước nổi tiếng với những bãi biển cực thơ mộng và hoang sơ. Nếu là một tín đồ về biển thì bạn đừng bỏ qua những bãi biển đẹp nhất ở Mexico phải check in ngay như: Playa de Akumal - khu vực lặn biển tuyệt vời với rạn san hô dài gần 91,5m; Bahia Balandra - bãi biển nổi tiếng với những vách đá gọi là bãi đá kim cương…

Khám phá thành phố và các khu vực lân cận - Mỗi giờ đều là giờ cao điểm ở Mexico, thủ đô đông dân. Nhưng một khi bạn đến khu lịch sử trung tâm, giao thông bảy làn sẽ bị bỏ lại phía sau. Đây là một thành phố văn hóa, quốc tế hơn so với cái nhìn đầu tiên. Một hệ thống mạng lưới gồm các đường phố trải dài từ quảng trường chính của thời đại thuộc địa, thành phố Plaza de la Constituciόn hay Zócalo. Nó được xây dựng bởi những người chinh phục trên thành phố Tenochtitlan gốc của người Aztec. Ngày nay, Nhà thờ lớn Metropolitan, Cung điện Quốc gia (trung tâm chính phủ của đất nước) và các đường phố tràn ngập các bảo tàng bao quanh Zócalo. Các tàn tích của một kim tự tháp Aztec, Thị trưởng Templo, thống trị một phần của quảng trường. Đây là một giới thiệu phù hợp với Mexico Layering các nền văn hóa bản địa và Tây Ban Nha.

Take a boat ride in Xochimilco floating gardens - Xochimilco là phần còn lại của một hệ thống kênh đào cổ xưa được xây dựng bởi người Aztec. Nó có một loạt các tuyến đường thủy giao nhau giữa các đảo nhân tạo nơi trồng trọt và hoa. Quý khách có thể có một chuyến tham quan các khu vườn riêng trên một chiếc thuyền trajinera truyền thống (gondola) được sơn màu sắc cầu vồng rực rỡ, với chỗ ngồi có mái che và tên của chúng được đắp nổi trên một cổng vòm trang trí.

Ride the Copper Canyon Railway – Quý khách lên tàu al Pacifico tại El Fuerte ở miền tây Mexico. Thành phố thuộc địa nhỏ bé này có thể đến được bằng một chuyến bay kéo dài hai tiếng rưỡi từ Mexico City, sau đó đi xe ô tô một giờ. Con tàu - được gọi là El Chepe - di chuyển qua các hẻm núi lồng vào nhau tạo nên hẻm núi Copper. Sau đó, nó đi vào dãy núi Sierra Madre. Đây là bối cảnh của các bộ phim Hollywood Wild West, nơi những tên cướp cách mạng trốn ra và đánh bại.

  • NHỮNG MÓN ĂN NGON NÊN THỬ KHI ĐI DU LỊCH ME-HI-CO

Ẩm thực tại México nổi tiếng thế giới với hương vị cay nồng, cách trang trí món ăn sặc sỡ và sự đa dạng về các loại gia vị khác nhau. Nhiều món ăn México ngày nay dựa trên những thực phẩm truyền thống thời kỳ tiền Colombo, kết hợp với những món ăn Tây Ban Nha do người châu Âu mang đến đã làm nên một sự đa dạng nhưng vô cùng độc đáo trong ẩm thực nước này. Mỗi vùng miền trên đất nước México có thể có những loại thực phẩm đặc trưng riêng. Thứ đồ uống phổ biến và đặc trưng cho México là rượu tequila.

Enchilada Casser-Ole - Món thịt hầm này được hầu hết người Mexico rất yêu thích, nó đơn giản cần cho đậu đen, phô mai, cà chua, thịt heo…cùng một số hương vị riêng rồi đem đi hầm. Mặc dù nấu rất đơn giản nhưng ai cũng ấn tượng trước mùi vị rất ngon của nó.

Fajitas - Fajita bao gồm thịt gà xào cùng với ớt chuông, nhưng người ta sẽ cho thêm nước sốt Mexico nên nó có mùi vị rất lạ miệng, thường ăn kèm với bánh ngô và củ cải muối.

Mexico Lasagna - Món này là sự kết hợp giữa xào và nướng, sau khi xào thịt bò chín tới cùng với ớt và gia vị, người sẽ sẽ xếp chồng lên cùng với mì và phô mai thành 2 tầng rồi đem đi nướng, sau cùng sẽ cho cà chua và sốt kem lên trên.

Tacos - là một món bánh truyền thống trong ẩm thực Mexico. Loại bánh này được làm khá đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm như bột ngô và nhân bên trong gồm thịt lợn, thịt gà, thịt bò, hay cá tùy thuộc vào khẩu vị của thực khách. Bánh này trông khá giống bánh xèo của Việt Nam, khi ăn được dùng kèm với hành tây, rau mùi, nước sốt…để tăng độ đậm đà. Với loại bánh này có 2 loại là vỏ mềm và vỏ cứng. Bạn nên nhớ đây chính là loại bánh được đánh giá là món ăn ngon hấp dẫn nhất ở Mexico.

Súp Taco - Món súp này rất thích hợp để ăn vào những ngày lạnh, nó sử dụng gia vị cay nồng nên sẽ làm ấm cơ thể rất nhanh. Thường thì súp Taco sẽ được nấu vào buổi tối, lúc mọi người cùng quây quần bên nhau.

Burrito Bake - Burrito là món thịt hầm nướng bỏ lò ngon nhất nhưng lại có giá rất “hạt dẻ”. Thật tuyệt vời nếu món này được dọn ra lúc đang đói, hoặc sau một chặng đường đi dài, đây sẽ là món bổ sung năng lượng tuyệt vời.

Sopes – Loại bánh này chỉ nhỏ chừng 3 tới 4cm được nặn hoàn toàn bằng tay thêm nhân pho mát, hành tây rồi đem nướng chín trông khá giống bánh bèo của nước ta. Khi thưởng thức bạn nên ăn kèm với rau thơm, nước xốt. Chính vị sự dân dã, hương vị khó quên đậm đà mà đây được xem là món ăn được yêu thích nhất ở Mexico.

  • NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN TẠI ME-HI-CO

Mexico được mệnh danh là cái nôi của những vũ điệu samba rực lửa đầy nóng bỏng. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ được đắm chìm trong những địa điểm du lịch ở Mexico tuyệt vời với bức tranh thiên nhiên tươi đẹp hoàn mỹ với núi rừng thiên nhiên hùng vĩ, những bãi biển đẹp tuyệt trần và những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn nhân loại.

Thành phố Mexico và nhà thờ Metropolitan - Địa điểm du lịch ở Mexico đầu tiên đó là ngay tại trung tâm thành phố, từng có một thời là thủ đô của Aztecs, Mexico sau này là thủ đô từ thời chế độ thực dân Tây Ban Nha mới. Đây là trung tâm văn hóa chính trị của đất nước Mexico xinh đẹp và có nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn Châu Âu, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan bởi sự cổ kính, thơ mộng nhưng không kém phần sầm uất.

Nhà thờ Metropolitan là nhà thờ lâu đời và cổ kính nhất khi du lịch đến Mexico bạn nhớ ghé qua được xây dựng từ năm 1525 trên một phần của ngôi đền Aztec cũ, nguyên liệu để xây dựng nhà thờ hoàn toàn bằng đá bazan và đá sa thạch sám tạo nên độ vững chắc và uy nghiêm cho nhà thờ. Mặc dù có lối kiến trúc cổ kính nhưng nhà thờ có nhiều điểm thu hút khách du lịch như nội thất nhà thờ với những đường trạm trổ, điêu khắc khá tinh xảo, tỉ mỉ

Cung điện Quốc gia - Cung điện quốc gia Palacio National nằm ở phía đông của quảng trường thành phố, di tích này mang trong mình vẻ đẹp trang nghiêm, cổ kính bên cạnh những tòa nhà kiến trúc hiện đại càng trở nên nổi bật.

Thành phố ven biển Cancun - Một trong những địa điểm du lịch ở Mexico tiếp theo là thành phố Cancun là thủ phủ của những đô thị Benito Juarez và nổi tiếng về các khu nghỉ mát, là một trong những bãi biển đẹp nhất Châu Mỹ. Thành phố này thu hút du khách bởi bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng một bãi biển cát vàng, sóng xanh vô cùng ấn tượng mà bất kỳ du khách nào cũng bị chinh phục ngay lần đầu đặt chân đến đây.

Quần đảo Marieta - Nằm sát cạnh vịnh Bandera và cách bờ biển Mexico chỉ vài dặm, Quần đảo Marieta có một bãi biển nằm ẩn mình trong lòng hố sâu, là địa điểm du lịch ở Mexico rất độc đáo. Nhìn từ trên cao, bãi tắm giống như một miệng hố khổng lồ đầy nắng mặt trời. Một lưu ý nhỏ là chỉ đến khi thủy triều xuống, khách du lịch mới tiếp cận được với bãi tắm Hidden Beach bằng cách bơi thuyền qua một đường hầm đá dài 2,5m thông ra biển.

Đảo Isla Mujeres - Trong chuyến hành trình tour du lịch đến Mexico của bạn còn có đảo tên gọi khác là “đảo dành cho phụ nữ” bởi cảnh quan thiên nhiên bình dị và yên tĩnh, dịu dàng mềm mại như một người phụ nữ. Hoàn đảo này chính là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho những người yêu thích sự bình yên, thích hòa mình vào thiên nhiên, không có sự bon chen, xô bồ mà hoàn toàn là một cảm giác thư giãn, thoải mái để cho tâm hồn mình bay bổng cùng mây trời, gió biển và nếu thích bạn cũng có thể đi bơi hoặc lặn biển ngắm những rặng san hô nhiều màu sắc ở đây cũng khá là thú vị.

Bán đảo Yocatan - Địa điểm du lịch ở Mexico rất nổi tiếng đó là bán đảo Yocatan nằm trên mũi đông nam của Mexico. Là một nơi thăm quan nổi tiếng, bán đảo được biết đến vì địa chất độc đáo, vẻ đẹp tự nhiên, bờ biển nổi tiếng và các di tích cổ của người Maya. Ngoài ra không thể bỏ qua các công viên quốc gia và những hồ nước ngầm đáng kinh ngạc còn được gọi theo tên khác là các thắng cảnh nguyên sơ (Cenotes).

Thành phố Oaxaca - Đây là thành phố di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận mang trong mình cả vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo của nó, là một trong những địa điểm du lịch ở Mexico rất nổi tiếng. Bao phủ một phần bờ biển phía nam Mexico,nơi đây nổi tiếng nhất là những người dân bản địa và nền văn hóa cổ truyền, cũng như nền nghệ thuật rực rỡ đầy sức sống và quang cảnh các làng nghề thủ công truyền thống. Tất cả điều đó đã tạo nên một điểm tham quan du lịch độc nhất vô nhị tại thành phố này.

Thác nước Horsetail - Thác Cola de Caballo hay còn có một cái tên khác là thác đuôi ngựa ở Monterrey hằng năm thu hút một lượng du khách lớn tới đây để tham quan. Tai đây bạn có thể chụp được rất nhiều ảnh đẹp. Bạn nhớ lưu ý là các khách sạn ở gần thác nước luôn trong tình trạng đông khách nên bạn nhớ đặt phòng sớm để có chốn nghỉ ngơi sau những hoạt động giải trí thú vị ở đây như leo núi, nhảy bungee, đu dây hẻm núi (canyoneering) hay cưỡi ngựa

Cổng vòm đá Cabo San Lucas - Thành phố biển Cabo là một điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại Mexico. Các du khách tới đây sẽ được hòa mình vào đam mê trên những bãi cát dài. Đây cũng chính là điểm có trò lặn biển và các lễ hội hàng đầu thế giới. Cổng đá Cabo là cấu trú đá tự nhiên tuyệt đẹp với một phần nhô ra trên nển biển xanh thẳm trông vô cùng bắt mắt. Cổng vòm này đã được mô tả nhiều trong các câu truyện văn hóa dân gian tại Mexico.

Nguồn: Internet

Để có thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ :

TRAVELSHOP VIETNAM

Hotline: 028.7779.6699

Email: info@travelshopvietnam.com.

Trụ sở chính: Travelshop Vietnam Building

280A15 Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

Websites:travelshopvietnam.com.vn / travelshopvietnam.com

Fanpage: https://www.facebook.com/Travelshop-Vietnam-2004155526535561/