CẨM NANG DU LỊCH TANZANIA

Tên gọi chính thức

Cộng hòa thồng nhất Tanzania

Vị trí châu lục

Châu Phi

Tên bản ngữ

Tanzania'

Thủ đô

Dodoma

Thành phố lớn nhất

‎Dar es Salaam

Ngôn ngữ chính

‎Tiếng Swahili (‎de facto)

Tên dân tộc

95% dân số là người Bantu

Quốc khánh

26/4/1964

Diện tích

945.087km2

Dân số

36.766.000 người

GDP đầu người

1.051 USD

Đơn vị tiền tệ

Đồng Shilling Tanzania(TZS)

Giao thông

Bên trái

Mã điện thoại

+ 255

Tên miền internet

.tz

Múi giờ

UTC +3

  • CHUYẾN BAY TỚI TANZANIA

Tanzania có 03 sân bay quốc tế: Jullius Nyerere (Dar es Salaam), Kilimanjaro (Arusha) và Zanzibar. Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Tanzania.

Chặng Hà Nội đi Arusha: Hiện không có nhiều sự lựa chọn cho bạn trên chặng bay này nên bạn có thể tham khảo giá vé của hai hãng là Qatar Airways với mức 736 usd và Thai Airways với mức giá 3488 usd.

Chặng TP HCM đi Arusha: Với đường bay này thì bạn có khá nhiều sự lựa chọn như: Qatar Airways 786 usd; Emirates 1213 usd; Thai Airways 3771 usd; Turkish Airlines 3818 us

Quý khách có thể tham khảo đặt vé máy bay ticketing@travelshopvietnam.com.

  • VISA DU LỊCH TANZANIA

Bạn có thể xin visa vào Tanzania tại các cửa khẩu quốc tế của Tanzania (các sân bay quốc tế, cảng biển quốc tế, cửa khẩu biên giới) hoặc Đại sứ quán Tanzania tại Trung Quốc (kiêm nhiệm Việt Nam).

Tùy mục đích nhập cảnh Tanzania, bạn phải xin visa phù hợp (visa du lịch 1 lần có giá trị 1 hoặc 3 tháng: 50 USD; visa làm việc 1 lần có giá trị 1 hoặc 3 tháng: 250 USD).

Tanzania có hệ thống visa và giấy phép lao động khá phức tạp. Bạn phải xác định ra loại giấy phép phù hợp bạn cần để có thể làm việc tại Tanzania. Nếu nhập cảnh vào Tanzania với mục đích làm việc lâu dài, bạn phải xin giấy phép lao động. Việc có visa nhập cảnh Tanzania trong hộ chiếu không có nghĩa là bạn có thể làm việc hoặc kinh doanh ở Tanzania. Việc nhập cảnh sai mục đích của visa có thể bị phạt tiền lên đến 600 USD.

Chú ý:

  • để được nhập cảnh Tanzania, du khách sẽ cần xuất trình được giấy chứng nhận tiêm chủng phòng ngừa sốt vàng da cho nhân viên hải quan.
  • Bạn phải tiêm phòng sốt vàng da trước khi nhập cảnh vào Tanzania trước ít nhất 10 ngày trước khi đến đất nước này.
  • Nếu không tuân thủ đúng và không đưa ra được loại giấy tờ này, bạn sẽ bị giữ lại ngay tại cửa khẩu, điều này sẽ mất thời gian, tiêu tốn tiền bạc và ảnh hưởng xấu đến lộ trình của bạn đó.
  • Bạn được phép mang vào và mang ra khỏi Tanzania không quá 10.000 USD tiền mặt, nếu quá số lượng này sẽ cần khai báo với hải quan.
  • Ngoài ra, bạn cũng không thể mang khỏi Tanzania những động vật hoang dã hay bộ phận của chúng. Nếu như vi phạm thì số tiền phạt sẽ rất cao hoặc những hành vi nghiêm trọng thậm chí còn bị phạt tù tới hàng năm (tùy vào mức độ vi phạm).

Để biết chi tiết hồ sơ Visa, vui lòng liên hệ visa@travelshopvietnam.com, Hotline: 0702008111.

  • THỜI TIẾT Ở TANZANIA

Khí hậu Tanzania thay đổi theo vùng: vùng biển khí hậu nhiệt đới, vùng cao khí hậu nóng, nhiệt độ trung bình 30 độ C; có 2 mùa mưa: từ giữa tháng 3 đến hết tháng 6 và từ tháng 11 đến tháng 1; mùa có khí hậu mát mẻ từ tháng 6 đến hết tháng 9 và mùa nóng nhất từ tháng 12 đến giữa tháng 3.

  • ĐIỆN THOẠI Ở TANZANIA

Tránh mang túi xách, để lộ đồ trang sức, điện thoại đắt tiền và các thiết bị điện tử đắt tiền khác ở nơi công cộng. Cẩn thận khi sử dụng máy quay phim, chụp ảnh và điện thoại.

  • TIỀN TỆ

Tanzania Shilling (1 USD ~ 2.230 Shilling); có thể đổi tiền tại Sân bay hoặc các điểm đổi tiền được cấp phép trên khắp lãnh thổ Tanzania.

  • ĐIỆN NĂNG Ở TANZANIA

Tanzania sử dụng nguồn điện : 230V, 50 Hz, với ổ : D/G

  • NHỮNG TRẢI NGHIỆM NÊN THỬ MỘT LẦN KHI ĐI DU LỊCH TANZANIA

Leo núi lửa Kilimanjaro:

  • Bạn đã từng nghĩ một nơi hoang dã, nắng nóng như Châu Phi có tuyết không? Sự thực là băng tuyết quanh năm ôm trọn đỉnh núi lửa Kilimanjaro. Khung cảnh vừa kì vĩ vừa lạ lùng này mang đến cho khách du lịch một cảm giác thật sảng khoái.
  • Kilimanjaro cao nhất thế giới nhưng lại là núi lửa dễ chinh phục nhất. Những người muốn tham gia chinh phục đỉnh Kilimanjaro thường phải tập luyện thể lực vài tháng trước khi đi. Bạn mất khoảng 5-6 ngày đi bộ sẽ đến được đỉnh núi. Đường lên đỉnh núi bạn sẽ được trải qua những cánh đồng chuối và cà phê bất tận, những con thác nhỏ thơ mộng. Tiếp tục cao hơn một tí sẽ đi qua làng Chagga đẹp như tranh vẽ. Bạn có thể lựa chọn đi liên tục để lên đến đỉnh, sau đó lượt xuống núi vừa đi vừa ngắm cảnh sắc ven đường hoặc ngược lại.

Trải nghiệm cuộc sống và nét văn hóa độc đáo của người dân Tanzania:

  • Tham quan nông trại, tìm hiểu các loại gia vị cây trồng nới đây.
  • hành trình biển tuyệt vời nhất không thể bỏ qua. Tại đây bạn sẽ ra khơi trên những con thuyền buồm cánh vải, thoải mái sử dụng nước uống, trái cây, tôm hùm, hải sản, phục vụ vô cùng chu đáo. Sau khi thuyền neo vào vịnh hoặc cụm đảo nhỏ, bạn sẽ được hòa mình vào văn hóa bản địa. Cùng nhau ca hát nhảy múa, nướng cá, ăn hải sản.
  • Cùng ngư dân ra khơi và ngắm cá heo. Bạn sẽ được chuẩn bị chân vịt, mắt kính bơi, phao để cùng đàn cá heo đùa giỡn bơi lội.

Trải nghiệm văn hóa tộc người Maasai Mara:

  • Maasa là một nhóm dân tộc bán du mục sinh sống ở phí bắc Tanzania và Kenya. Họ là một trong những bộ tộc nổi tiếng của Châu Phi do những phong tục, cách ăn mặc và nơi sống tách biệt với thế giới hiện đại. Tuy chính phủ Tanzania và Kenya đã có các chương trình khuyến khích họ bỏ lối sống bán du mục, nhưng họ vẫn tiếp tục phong tục của mình. Gần đây người Maasai đã mở cửa làng chào đón du khách đến tham quan, trải nghiệm lối sống và văn hóa truyền thống của họ.

Những điều đặc biệt trong văn hóa Tanzania

  • Không nên sử dụng tay trái. Người Tanzania chỉ ăn bằng tay phải, và du khách cũng nên thực hiện điều đó. Theo văn hóa Tanzania, họ cho rằng tay phải là bàn tay sạch sẽ, do đó thích hợp để chọn thức ăn và chào hỏi mọi người. Ngược lại, tay trái được coi là bẩn, và chỉ được sử dụng cho các hoạt động kì cọ, tắm gội, dọn vệ sinh. Do đó, khi chào hỏi người địa phương hoặc được mời dùng bữa, thì nên sử dụng tay phải để thể hiện sự lịch sự bạn nhé!
  • Không thể hiện tình cảm ở nơi công cộng: Tanzania nói chung, và hòn đảo Zanzibar nói riêng, là địa điểm phổ biến của những cặp đôi mới cưới, đi hưởng tuần trăng mật. Tuy nhiên, du khách nên chú ý, không nên thể hiện tình cảm đôi lứa ở những nơi công cộng. Phần lớn dân số của Tanzania là người Hồi giáo và họ cho rằng, tình cảm của nam giới và phụ nữ chỉ được thể hiện trong phòng ngủ mà thôi.
  • Tuyệt đối đừng ngửi thức ăn: Với nhiều người, việc hít hà hương vị món ăn là một cách thể hiện sự thèm muốn được thưởng thức đồ ăn ngon của mình, nhưng với người dân Tanzania thì không như vậy.
  • Xin phép trước khi chụp ảnh: Nhiều người Tanzania rất thích được du khách chụp ảnh, để khoe quần áo và lối sống truyền thống của họ. Tuy nhiên, theo nguyên tắc, bạn phải xin phép trước khi chụp nhé.
  • Không được xem thường những người lớn tuổi: Văn hóa Tanzania tin rằng, những người lớn tuổi có kiến thức rất lớn vì họ đã sống được một thời gian rất dài, và họ cần được đối xử với sự tôn trọng tối đa. Nghi ngờ ý kiến của họ hoặc bày tỏ thái độ không lịch sự khi có họ là một kiểu xúc phạm văn hóa. Nếu nghi ngờ những lời họ nói, tốt nhất là cũng nên giữ im lặng.
  • NHỮNG MÓN ĂN NGON NÊN THỬ KHI ĐI DU LỊCH TANZANIA

Hải sản tươi sống: là món đáng chú ý nhất trong menu của các nhà hàng ở Tanzania. Ngoài ra các nhà hàng ở đây cũng có nhiều món cá và Sashimi vừa béo vừa ngọt. Còn gì thú vị hơn việc thưởng thức hương vị tươi ngon của biển cả khi dừng chân tại đất nước này.

Một điểm đến thú vị cho hành trình du lịch của bạn là nhà hàng The Rock (hòn Đá): được xây dựng trên một hòn đá ở bờ biển Michanvi Ringwe phía đông nam Zanzibar. Nhà hàng “The Rock” cực kì nhỏ vì chỉ có 12 bàn phục vụ nên hầu như du khách đều phải đặt trước để có chỗ ngồi lý tưởng. Khi thủy triều lên, nhà hàng vây phủ trong biển nước nên du khách sẽ được nhân viên phục vụ người Maasai đưa đón bằng thuyền. Phụ nữ ở Zanzibar thường làm nghề vớt rong biển hay đánh bắt bạch tuộc từ những hốc đá san hô khi thủy triều xuống. Họ bán hải sản giá rất rẻ cho du khách ngay tại chỗ để không phải mang ra các khu chợ cách đấy khá xa.

  • NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN TẠI TANZANIA

Tanzania và những cảnh đẹp khó cưỡng

Hồ Victoria: Hồ nằm ở phía Đông Tanzania là hồ lớn nhất Châu Phi và là hồ nước ngọt lớn thứ 2 trên thế giới. Hồ Victoria có diện tích khoảng 69.000 km2 với một hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú và

Hồ Tanganyika: Hồ là hồ nước ngọt sâu nhất ở châu Phi với nhiều loài cá và động vật quý hiếm.

Quần đảo Zanzibar: Đây chính là nơi quy tụ nhiều bãi biển đẹp tựa thiên thần gồm: Mangapwani, Matemwe, Pwani, Mchangani, Kiwengwa, Jambiani và Uroa…

Tanzania – Nhiều điểm đến đẹp, thú vị, khó quên

Thành phố đá ở Zanzibar: Nơi đây có những ngôi nhà rộng lớn theo kiểu Ả Rập được trạm trổ tinh xảo cùng những khu chợ nhộn nhịp, những ngõ hẻm lộng gió, những ngôi đền cổ kính cùng Pháo đài cổ, bảo tàng cung điện, nhà kỳ quan Beit-el-ajaib chính là điểm nhấn cho thành phố du lịch của Tanzania.

Những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Zanzibar

- Đảo Nhà Tù: cách khoảng 25 phút đi thuyền từ Zanzibar. Đây là một hòn đảo lịch sử vì từng là nơi giam giữ nộ lệ và những người bị bệnh truyền nhiễm. Ngày nay, hòn đảo nhỏ tuyệt đẹp này là một khu bảo tồn thiên nhiên cho loài rùa khổng lồ bên cạnh những phế tích xưa cũ.

- Tắm biển ở Zanzibar: Hòn đảo có rất nhiều bãi tắm đẹp, là thiên đường nghỉ dưỡng cho khách du lịch với bãi cát trắng phẳng lì và màu nước trong xanh như ngọc. Một số bãi tắm tuyệt đẹp ở Zanzibar như: Nungwi, Kendwa, Pongwe, Paje, Matemwe…

  • Dạo quanh thị trấn cổ Stone Town với những kiến trúc độc đáo từ thế kỷ thứ 15-19.
  • Chợ nô lệ lịch sử.
  • Chợ Darajani với vô vàn sản phẩm thủ công đặc trưng của người dân địa phương.
  • Thưởng thức hải sản ở nhà hàng The Rock.
  • Tham gia tour tìm hiểu các loại “Gia Vị”.
  • Khám phá kiến trúc và lịch sử của cung điện Kỳ Diệu.
  • Ngắm hoàng hôn từ con đường ven biển Mizingani.
  • Khám phá đảo Uzi bằng xe gắn máy.

Hải cảng Bagamoyo: Đây đã từng là một trong những thương cảng quan trọng nhất ở bờ biển Trung Phi. Hải cảng này còn được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Ngôi làng Engaresero: Đây chính là nơi sống của bộ tộc Maasai mà lối sống của họ vẫn như người cổ đại với việc chăn thả gia súc tự nhiên. Chính vì điều này mà tổ chức Nông Lâm của liên hợp quốc đã tặng cho ngôi làng này một danh hiệu là Khu vực Di sản Nông nghiệp quan trọng toàn cầu.

Nguồn: Internet

Để có thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ :

TRAVELSHOP VIETNAM

Hotline: 028.7779.6699

Email: info@travelshopvietnam.com.

Trụ sở chính: Travelshop Vietnam Building

280A15 Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

Websites:travelshopvietnam.com.vn / travelshopvietnam.com

Fanpage: https://www.facebook.com/Travelshop-Vietnam-2004155526535561/