CẨM NANG DU LỊCH NA UY

Tên gọi chính thức

Vương Quốc Na Uy

Vị trí châu lục

Châu Âu

Tên bản ngữ

(Bokmål: Norge; Nynorsk: Noreg)

Thủ đô

Oslo

Thành phố lớn nhất

Oslo

Ngôn ngữ chính

Tiếng Na uy

Tên dân tộc

Người Norwegian

Quốc khánh

17/05

Diện tích

323.802 km2

Dân số

5.367.580 người

GDP đầu người

70.665 USD

Đơn vị tiền tệ

Krone Na Uy (NOK)

Giao thông

Bên phải

Mã điện thoại

+ 47

Tên miền internet

.no

Múi giờ

CET (UTC+1); mùa hè: CEST (UTC+2)

  • CHUYẾN BAY TỚI NA UY

Tại Việt Nam có 3 cảng hàng không quốc tế chuyên phục vụ các chuyến bay từ Việt Nam – Na Uy là sân bay Nội Bài – Hà Nội, sân bay Tân Sơn Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh và sân bay Đà Nẵng – Đà Nẵng. Có rất nhiều hãng hàng không phục vụ đường bay đến Na Uy.

  • Đường bay Hà Nội – Oslo, thủ đô Na Uy: Có khoảng 19 hãng hàng không quốc tế chuyên phục đường bay này như Qatar Airways, Cathay Pacific Airlines, Pacific Airlines, Vietnam Airlines… Thời gian bay khoảng 15h40′, giá vé dao động khoảng 371 – 4907 USD/chuyến.
  • Đường bay Sài Gòn – Oslo: Có đến 24 hãng hàng không quốc tế khai thác đường bay này gồm Vietnam Airlines, Etihad Airways, Emirates… Tuy nhiên để di chuyển từ Sài Gòn – Oslo, du khách phải quá cảnh tại thành phố thứ 3 như Bangkok, Hà Nội, Istanbul… với tổng thời gian lên đến 20h, giá vé dao động khoảng 380 – 4189 USD/chuyến.
  • Đường bay Đà Nẵng – Oslo: Chỉ có 5 hãng hàng không khai thác hành trình này là Cathay Pacific Airlines, Pacific Airlines, Vietnam Airlines, Air France, Silkair. Đường bay này cũng phải qua 2 điểm trung chuyển, giá vé dao động khoảng 542 – 3971 USD/chuyến.

Quý khách có thể tham khảo đặt vé máy bay ticketing@travelshopvietnam.com.

  • VISA DU LỊCH NA UY

Bạn bắt buộc phải xin được visa du lịch Na Uy trước khi tới nước này du lịch. Tuy nhiên, khá may mắn nếu bạn đã có visa Schengen thì sẽ không cần xin visa Na Uy nữa bởi quốc gia này là một thành viên của khối Schengen. Vì vậy, người sở hữu visa Schengen có thể tự do đi lại trong 26 nước thuộc liên minh này.

Chỉ có một lưu ý là nếu bạn nhập cảnh Schengen tại Na Uy đầu tiên và có thời gian lưu trú lâu nhất tại nước này thì bạn sẽ cần xin visa Na Uy, sau đó sẽ dùng visa này để đi tới các nước khác trong khối nhé.

Để biết chi tiết hồ sơ Visa, vui lòng liên hệ visa@travelshopvietnam.com, Hotline: 0702008111.

  • THỜI TIẾT Ở NA UY

Khí hậu Na Uy có 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông và mỗi mùa đều có đặc trưng riêng phù hợp với các hoạt động du lịch khác nhau. Với luồng không khí từ các vịnh và hồ xung quanh thổi vào, vùng đất liền có nhiệt độ mát mẻ tương đối dễ chịu, riêng có vùng phía bắc lạnh hơn.

Để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ở đây, bạn nên tới Na Uy vào mùa hè, kéo dài từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 8. Đây cũng là khoảng thời gian cao điểm của ngành du lịch nước nhà bởi thời tiết mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ từ 17 đến 20 độ C, thời gian chiếu sáng dài (có thể lên tới 18 giờ) nên bạn có thể tận dụng tối đa thời gian đi thăm quan và vui chơi. Cảnh vật cũng vì thế mà khởi sắc và tươi đẹp nhất trong năm.

  • ĐIỆN THOẠI Ở NA UY

Nếu bạn đi Na Uy công tác hoặc du lịch thì bạn cần sim Na Uy để liên lạc với người thân và bạn bè.

Sim du lịch Na Uy là sim 4G có thể nghe gọi + vào mạng Internet, gọi điện liên lạc tại quốc gia này. Đây là sim cho khách du lịch nên có thời hạn sử dụng 28 ngày.

  • MUA SẮM VÀ HOÀN THUẾ Ở NA UY

Theo luật Châu Âu, những ai không phải là công dân Châu Âu khi mua đồ ở Châu Âu và mang về nước mình thì có quyền lấy lại thuế giá trị gia tăng VAT (Value Added Tax). Tỉ lệ phần trăm thuế VAT thường từ 5% đến 25%, phụ thuộc vào nơi mua hàng. Đương nhiên, món đồ đó không được phép mang trở lại Châu Âu. Hơn thế nữa, để được hoàn thuế, người mua hàng sẽ cần đáp ứng một vài yêu cầu sau:

  • Phải chứng minh bản thân không phải công dân Châu Âu, ít nhất là 16 tuổi
  • Chi tiêu tối thiểu (tùy quy định của quốc gia) trong một cửa hàng vào cùng một ngày. Ở Pháp, là hơn 175.01€, ở Hà Lan, là hơn 50€ và ở UK là hơn £30.
  • Phải xuất trình hộ chiếu gốc hoặc bản sao khi mua hàng và tiến hành thủ tục hoàn thuế và rời khỏi châu Âu trong vòng 90 ngày kể từ ngày lập hóa đơn.
  • Do phải xuất trình hộ chiếu khi mua hàng nên các mặt hàng mua online thường không được hoàn thuế.
  • TIỀN TỆ

Krone Na Uy là đơn vị tiền tệ của Na Uy (dạng số nhiều là kroner).

Các bạn có thể đổi tiền ở hầu hết các ngân hàng gần văn phòng thông tin du lịch, trong bưu điện hoặc rút tiền nội tệ trong tài khoản ATM. Ở một số nơi, tuy nhiên, họ không xử lý tiền mặt trong ngân hàng vì vậy họ chỉ cách để đổi tiền trong bưu điện nơi phí trao đổi có thể lên đến 75 kr (9,5 €, US $ 12.2)

Bạn sẽ có được mức giá tốt nhất khi bạn rút tiền từ máy ATM hoặc chỉ đơn giản là trả tiền bằng thẻ tín dụng.

  • ĐIỆN NĂNG Ở NA UY

Phích cắm nối ở ổ điện: Ở Châu Âu thường sử dụng ổ cắm điện 2 chấu tròn, vì thế bạn cần mang theo phích cắm nối đi nhé để có thể sử dụng được với mục đích cá nhân của mình như sạc điện thoại, sạc máy ảnh…

  • NHỮNG TRẢI NGHIỆM NÊN THỬ MỘT LẦN KHI ĐI DU LỊCH NA UY

Ngắm nhìn và đi dạo ở những con đường an toàn, sạch sẽ nhất thế giới.

Chạy xe dọc những cung đường quanh co uốn lượn suốt chiều dài từ nam tới bắc Na Uy, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình của đất nước này. Bạn có thể bắt gặp những ngôi làng be bé nằm trong thung sâu, những thành phố nhỏ xinh bên bờ vịnh xanh ngắt, những con người hiền hòa và mến khách.

Na Uy là một trong những quốc gia quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường tốt nhất thế giới. Dọc đường thiên lý, dù là chốn phố thị hay ở miền đèo heo hút gió, luôn có những trạm dừng chân với nhà vệ sinh cho bạn “trút nỗi buồn”. Không chỉ ở các đô thị lớn mới có hệ thống xử lý nước sinh hoạt tốt như hầu hết các nước phát triển ở châu Âu, ở các làng nhỏ thì tiêu chuẩn an toàn nước sinh hoạt cũng được kiểm soát rất nghiêm ngặt. Cho nên, dù giá cả ở Na Uy rất đắt đỏ, thì bạn luôn có thể uống nước vòi miễn phí mọi lúc mọi nơi.

Ngắm Bắc Cực quang lung linh:

Bắc cực quang ở Na Uy luôn cho tôi một cảm giác mới lạ và độc nhất. Những vệt sáng lung linh huyền bí trên nền trời, tiền cảnh là những bóng núi sừng sững, những ngôi làng nhỏ bé bên bờ vịnh yên bình, khung cảnh cứ như thể được tạo ra từ một studio hoạt hình của Walt Disney vậy. Quần đảo Lofoten là một trong những nơi lý tưởng để ngắm Bắc cực quang.

Leo lên những ngọn núi kích thích:

Núi ở Na Uy không quá cao, phù hợp với hầu hết dân du lịch có tí máu phiêu lưu. Những ngọn núi cao tầm 600-1.500 mét nằm bên bờ biển, mất chừng 2 - 3 tiếng để leo lên và chừng ấy để leo về giúp du khách có được trải nghiệm “thu vào tầm mắt muôn trùng nước non”.

Ngăm nhìn những đàn tuần lộc dễ thương:

Ở Na Uy có khoảng 250.000 con tuần lộc, đa phần do dân Sami chăn thả trên những đồng rêu mênh mông. Khu vực chăn tuần lộc chủ yếu phân bố từ miền trung lên miền bắc, giáp với Bắc Băng Dương. Mỗi gia đình dân tộc Sami chăn từ vài trăm tới vài ngàn con tuần lộc để lấy thịt, lông, sừng… Chạy xe, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp biển cảnh báo khu vực có tuần lộc băng qua đường.

  • NHỮNG MÓN ĂN NGON NÊN THỬ KHI TỚI NA UY

Cá hồi nướng: Câu cá là một ngành công nghiệp lớn ở Na Uy và những món ăn từ cá là một trong những đặc sản hàng đầu tại quốc gia này. Cá hồi nướng là một món yêu thích của không chỉ người dân Na Uy mà du khách đến đây cũng mê tít món ăn này.

Món Svele: Svele là một loại bánh, một món ăn rất phổ biến ven biển Na Uy. Lần đầu tiên xuất hiện trong những năm 1970, món bánh này đã giúp kết nối cộng đồng trên khắp vịnh hẹp. Những chiếc bánh được nấu chín trên một vỉ nướng hoặc trong một chảo rán, thường được ăn như một bữa ăn nhẹ trong ngày.

Món Bacalao: Bacalao là một món ăn cay và mặn gồm cá tuyết khô, ớt, khoai tây, cà chua hầm, hành tây và tỏi. Món ăn này rất rẻ và được bán ở nhiều nhà hàng ở Na Uy.

Pinnekjott: Tên tiếng Anh của món này có nghìa là “Cây gậy thịt”, bởi lẽ món ăn này được làm từ xương sườn muối và cừu sấy khô hấp trên gậy bạch đường. Thường được ăn kèm với khoai tây nghiền và xúc xích Thụy Điển xay nhuyễn.

Polse I Lompe: Ở Na Uy người dân rất yêu thích món này, thành phần món ăn bao gồm: Một xúc xích Na Uy được đựng trong một tortilla mỏng được làm bằng khoai tây và bột mì. Đây là món ăn nhanh và có mặt tại rất nhiều các cửa hàng cũng như các khu ẩm thực.

  • NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN TẠI NA UY

Thủ đô Oslo – địa điểm du lịch xinh đẹp của Na Uy

Thủ đô Oslo: Du lịch Na Uy điểm đặt chân đầu tiên chắc hẳn phải là thủ đô xinh đẹp của nước này. Thủ đô Oslo là thành phố lâu đời nhất của vùng Scandinavia. Đến đây du khách sẽ được cảm nhận rõ những khung hình tuyệt vời về cảnh nông thôn, núi, bãi biển của thành phố. Không những vậy ở đây còn là trung tâm kinh tế văn hóa lớn của Na Uy, với hệ thống giao thông công cộng rất tốt. Đến Oslo bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn khi ở đây có gần 100 viện bảo tàng để lưu trữ tất cả những nét văn hóa, lịch sử của Na Uy.

Thăm quan miền Đông Na Uy:

Đông Na Uy được biết đến bởi những hồ nước tuyệt đẹp, làn nước lóng lánh và trong suốt như pha lê, các ngọn núi trải dài. Đến đây du khách sẽ được thăm quan công viên Jotunheimen và ngắm nhìn ngọn núi Galdhøpiggen cao nhất công viên này.

Miền trung Na Uy nơi lý tưởng dành cho du lịch nghỉ dưỡng:

Miền trung Na Uy là nơi hội tụ nhiều nét văn hóa, đất nước con người Na Uy. Ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ xưa còn giữ lại, được kết hợp hài hòa với văn hóa hiện đại phương Tây. Những cánh đồng cỏ xanh bao la, những hồ nước tuyệt đẹp và hệ động vật phong phú, đã tạo nên một vẻ đẹp yên bình thanh đạm. Miền trung Na Uy thực sự là một điểm đến lý tưởng khi du lịch Na Uy. Các điểm du lịch nổi tiếng miền trung Na Uy như là: Roros, Trondheim, Kystriksveien.

Miền Nam Na Uy – điểm đến hấp dẫn du khách:

Nổi bật nhất miền nam Na Uy chính là thành phố Alesund ở tây nam Na Uy. Đây là thành phố quan trọng và nổi tiếng với những ngôi nhà gỗ đầy sắc màu. Ngoài ra miền nam Na Uy còn nổi tiếng với những bãi đá ngầm, các vịnh nối dài từ đất liền ra biển. Những làng mạc nhỏ xinh xắn dọc theo bên các hồ.

Nguồn: Internet

Để có thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ :

TRAVELSHOP VIETNAM

Hotline: 028.7779.6699

Email: info@travelshopvietnam.com.

Trụ sở chính: Travelshop Vietnam Building

280A15 Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

Websites:travelshopvietnam.com.vn / travelshopvietnam.com

Fanpage: https://www.facebook.com/Travelshop-Vietnam-2004155526535561/