CẨM NANG DU LỊCH INDONESIA

Tên gọi chính thức

Cộng hòa Indonesia

Vị trí châu lục

Châu Á

Thủ đô

Jakarta

Thành phố lớn nhất

Istanbul

Ngôn ngữ chính

Bahasa Indonesia

Quốc khánh

Ngày 17 tháng 8 năm 1945

Diện tích

1,919,440 km2

Dân số

251.16 triệu người

GDP đầu người

5000 USD

Đơn vị tiền tệ

Rupiah

Giao thông

Bên phải

Mã điện thoại

+62

Tên miền internet

.id

Múi giờ

UTC/ GMT + 07:00.

  • CHUYẾN BAY TỚI INDONESIA

Có nhiều hãng hàng không từ Việt Nam bay đến Jakarta như:

Jetstar Asia Airways (3K)

Royal Brunei Airlines (BI)

. China Southern Airlines (CZ)

Hong Kong Airlines (HX)

Malaysia Airlines (MH)

SilkAir SilkAir (MI)

Malindo Air (OD)

Hãng hàng không quốc gia Singapore (SQ)

Thai Airways Thai Airways (TG)

VietJet Air VietJet Air (VJ)

Hàng không Quốc gia Việt Nam Hàng không Quốc gia Việt Nam (VN).

Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta là sân bay chính phục vụ khu vực đại đô thị Jakarta trên đảo Java, Indonesia. Sân bay tọa lạc 30 km về phía tây của Jakarta, ở Tangerang Regency, Banten.

Quý khách có thể tham khảo đặt vé máy bay ticketing@travelshopvietnam.com.

  • VISA DU LỊCH INDONESIA

Theo hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân giữa hai nước Indonesia và Việt Nam thì bạn cần có hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng là có thể vi vu du lịch được rồi. Bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá thành phố xinh đẹp.

Để biết chi tiết hồ sơ Visa, vui lòng liên hệ visa@travelshopvietnam.com, Hotline: 0702008111.

  • THỜI TIẾT INDONESIA

Indonesia có đường xích đạo chạy qua nên thời tiết khá giống với Việt Nam khi có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Đặc biệt, với khí hậu nhiệt đới ẩm nên đất nước này thường rơi vào tình trạng nắng nóng, nên nếu không tìm hiểu kỹ bạn sẽ gặp phải những rắc rối không đáng có do thời tiết gây ra khi đi du lịch Indonesia.

Mùa khô của Indonesia diễn ra từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm mà đất nước này có khí hậu không quá nóng, mát mẻ, dễ chịu lại ít xuất hiện những cơn bão bất chợt. Chính vì vậy, mọi phương tiện di chuyển cũng như dịch vụ du lịch đều trở nên dễ dàng hơn.

Mùa mưa của Indonesia thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Trong khoảng thời gian này, Indonesia thường xuất hiện những cơn mưa bất chợt, thời tiết lại ẩm ướt nên không thuận lợi cho quá trình du lịch hay khám phá. Tuy nhiên, nếu quá đam mê thì bạn vẫn có thể xách dù và áo mưa lên để chinh chiến đấy nhé. Một điều lưu ý nho nhỏ đó là ở “xứ sở vạn đảo” này có vùng phía Bắc thời tiết lúc nào cũng ẩm ướt dù vào mùa mưa hay khô. Nếu bạn muốn ngắm cảnh núi non hùng vĩ trong thời tiết se lạnh thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ lỡ.

Một lưu ý cực kỳ quan trọng nữa dành cho bạn khi đi tour du lịch Indonesia đó là đất nước này không chỉ nổi tiếng với nghìn đảo mà còn nức danh với quốc gia có nhiều bão ghé qua nhất. Chính vì vậy, dù mùa mưa hay mùa khô thì Indonesia vẫn có thể xuất hiện những cơn bão thình lình. Để thời tiết hay những việc ngoài ý muốn làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi thì đừng quên kiểm tra thật kỹ thời tiết lúc đó trước khi đặt vé máy bay nhé. Không chỉ xem thời tiết hôm đấy có nhiều cảnh đẹp không mà còn phải “nghe ngóng” xem nó có khả năng hình thành các cơn bão không đã nhé!

  • ĐIỆN THOẠI Ở INDONESIA

Khi đi du lịch, bạn sẽ rất cần đến một chiếc sim điện thoại có thể kết nối với cả thế giới, giữ lien lạc với bạn bè, người thân hay check-in sống ảo trên Facebook, làm việc qua Internet.

Nếu bạn roaming sim điện thoại Việt Nam, hãy cẩn thận với mức cước đắt đỏ

một số loại sim du lịch Indonesia bạn có thể mua ngay tại Việt Nam với giá rẻ, rất tiện cho chuyến đi của bạn

  • MUA SẮM INDONESIA

Các mặt hàng chủ yếu du khách chọn mua khi du lịch Indonesia là: Các loại vải truyền thống, các đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác rất tinh xảo hay trang sức và đá quý. Tất cả những đồ lưu niệm ở Indonesia đều nhỏ gọn có giá cả hợp lý phù hợp với mọi nhu cầu của du khách. Bên cạnh đó các sản phẩm như tượng gỗ, mặt nạ…cũng là các mặt hàng được ưa thích tại các khu mua sắm ở Indonesia.

Hàng thủ công mỹ nghệ: Đồ thủ công mỹ nghệ là mặt hàng bán chạy của du lịch Indonesia. Những mặt nạ gỗ, những con dao nhỏ, những bức tượng mang nét đặc trưng truyền thống của người Indonesia là sự lựa chọn của không ít khách du lịch khi tới đây. Đặc biệt các đồ trang trí và nội thất cổ của tộc người Javanese luôn được săn lùng vì tính thẩm mỹ, nghệ thuật độc đáo của nó.

Những mặt hàng đồ trang sức được trạm trổ tinh xảo làm bằng các loại đá quý được bày bán ở mọi nơi của Indonesia, chúng thường có giá rẻ hơn nhiều so với nhiều quốc gia trên thế giới. Do vậy đây cũng là mặt hàng được du khách ưa chuộng ở Indonesia.

  • TIỀN TỆ:

Tiền tệ Indonesia đầy màu sắc và là đồng Rupiah , thường được viết tắt là Rp hoặc R

(dạng này thì ít được viết hơn). Giá cả thường được viết bằng chữ viết tắt trước số tiền. Ví dụ: 10.000 Rp hoặc Rp 10.000

Bạn cần nắm rõ các mệnh giá cho kĩ để tránh nhầm lẫn khi đổi tiền Indonesia.

Mã tiền tệ chính thức cho đồng Rupiah của Indonesia là IDR

Số tiền trong rupiah có xu hướng khá lớn vì rất nhiều số không ( cũng giống tiền Việt Nam thôi).

Đôi khi giá được đưa ra với ngụ ý là “ngàn”.

Ví dụ: nếu ai đó nói rằng một cái gì đó có giá 50, thì đó có nghĩa là 50.000 rupiah – khoảng 80.000 VND

  • ĐIỆN NĂNG Ở INDONESIA

Ở Indonesia, người ta sử dụng loại cổ cắm tròn rất khác biệt nên bạn chú ý nên mua ổ chuyển tiếp trước hoặc là mua nó ở các siêu thị Indonesia.

  • NHỮNG TRẢI NGHIỆM NÊN THỬ MỘT LẦN KHI DU LỊCH INDONESIA
  1. 1. Tham quan ruộng bậc thang Tegalalang – ruộng bậc thang cổ nhất Đông Nam Á

Khám phá thiên đường biển đảo Indonesia mà không đến với những ruộng bậc thang Tegalalang sẽ là một điều vô cùng thiếu sót. Đây được xem là ruộng bậc thang cổ nhất Đông Nam Á nằm khá gần Ubud. Vẻ đẹp bình yên, hoang dã ở Tegalalang thật sự cuốn hút du khách, đứng giữa ruộng bậc thang, bạn có thể nhắm mắt, hít một hơi thật sâu và cảm nhận điều tuyệt vời mà bạn khó có thể cảm nhận được ở những nơi khác.

Thời điểm lí tưởng nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang Tegalalang là lúc sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn.

  1. Một ngày khám phá hòn đảo Nusa Penida

Trong hầu hết các tour du lịch Indonesia, Nusa Penida sẽ là điểm dừng chân không thể nào bỏ qua. Nơi đây không chỉ là thiên đường của những bãi biển hoang sơ mà còn là thiên đường của những loài chim. Một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất mà bạn không thể bỏ qua khi khám phá Nusa Penida đó chính là lặn biển, khám phá những bãi biển, thác nước. Bạn có thể thuê một chiếc xe máy để dạo một vòng đảo để khám phá hết những cảnh đẹp nổi tiếng. Hãy chọn cách một ngày khám phá đảo hoặc ở lại qua đêm và chiêm ngưỡng hoàng hôn, bình minh trên đảo.

  1. Lặn biển ở quần đảo Gili

Gili là một quần đảo nổi tiếng với hệ sinh vật biển vô cùng phong phú, khi lặn biển ở Gili bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ của san hô, các loài cá, rùa biển mà còn được chiêm ngưỡng một thế giới huyền bí với những bức tượng được xếp thành một vòng tròn vô cùng ấn tượng. Trong chuyến du lịch Indonesia của mình, bạn đừng bỏ qua cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh đẹp có 1-0-2 này nhé!

  1. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước

Được thiên nhiên ban tặng địa hình vô cùng đặc biệt, Indonesia không chỉ nổi tiếng là quốc gia có nhiều hòn đảo mà còn nổi tiếng là “quê hương” của những thác nước đẹp, hùng vĩ. Một số thác nước nổi tiếng ở “xứ vạn đảo” như: Banyumala, Sekumpul, Gitgit, Aling – Aling, Munduk, Bhuanasari, Jembong… Nổi tiếng nhất vẫn là thác nước Sekumpul, thác nước này cao và đẹp nhất ở Indonesia. Để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của thác nước đôi Sekumpul, bạn cần phải băng qua một dòng sông, khám phá vẻ đẹp huyền bí của một khu rừng rậm. Một trải nghiệm thật thú vị dành cho những người thích trekking.

  1. Lướt sóng ở Kuta

Nhắc đến Indonesia, bạn không thể nào quên đi những bãi biển lãng mạn với làn nước biển trong xanh và bãi cát trắng mịn. Du lịch Indonesia bạn không chỉ được tắm biển, ngắm cảnh mà còn thử những trò chơi thú vị, hấp dẫn với biển xanh. Lướt sóng là một trong những hoạt động không thể nào bỏ qua khi đến với Kuta, Uluwatu. Tin chắc rằng bạn sẽ có được cảm giác không bao giờ quên ở xứ vạn đảo.

  1. Ngắm hoàng hôn, bình minh trên bãi biển

Có thể bạn không muốn phải dậy thật sớm để ngắm bình minh, tuy nhiên khi có dịp du lịch Bali, bạn hãy dành một buổi sáng, dậy thật sớm và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thú vị này. Munduk là khu vực lí tưởng nhất để bạn có thể ngắm bình minh đẹp cuốn hút trên đảo Bali. Vào buổi sáng sớm, những tia nắng đầu tiên trong ngày len lỏi qua lớp sương mù lãng đãng tạo thành một cảnh quan “bồng lai tiên cảnh” vô cùng ấn tượng.

  1. Tham quan và cầu nguyện ở đền Tanah Lot

Có một đôi đền vô cùng đặc biệt nằm trên một mỏm đá trên biển, đó chính là đền Tanah Lot, ngôi đền của người theo đạo Hindu. Đền nổi tiếng với sự linh thiêng, huyền bí, nhiều người cho rằng, trước kia những con rắn biển có nọc cực độc bơi xung quanh là để bảo vệ đền. Ngày nay, du khách hoàn toàn có thể ghé đền tham quan khi nước biển rút. Dù bạn không phải là người theo đạo Hindu nhưng cũng có thể ghé đền tham quan và cầu nguyện những điều may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt, ngắm hoàng hôn ở đây là tuyệt với nhất.

  1. Tham quan đền Phật giáo Borobudur

Được xây dựng vào thế kỉ thứ IX, đền Borobudur là di sản được Unesco công nhận, đền có một mái vòm trung tâm được bao quanh bởi 72 bức tượng Phật được điêu khắc vô cùng tinh tế, biến nó thành ngôi chùa Phật giáo lớn nhất thế giới. Đền nằm ở Magelang mỗi năm thu hút hành triệu lượt du khách cũng như Phật tử đến tham quan, viếng Phật.

  1. Cảm giác “nghẹt thở” với những chiếc xích đu “thần thánh”

Những chiếc xích đu đã không còn xa lạ với du khách khi đến với đất nước Indonesia. Dù đã có dây an toàn nhưng cảm giác sợ hãi chắc hẳn ai cũng có khi thử ngồi trên những chiếc xích đu. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang bay trước một không gian rộng lớn phía trước. Không chỉ có xích đu, những chiếc “tổ chim” đáng yêu cũng sẽ là “background” lí tưởng để bạn sống ảo ở Indonesia.

  • NHỮNG MÓN ĂN NGON NÊN THỬ KHI ĐI DU LỊCH INDONESIA

Nasi goring: Ngoài màu sắc của những hạt cơm chiên chắc hạt, đậm vị, Nasi goring còn mê hoặc du khách với số lượng phong phú của hàng loạt món ăn kèm như rau sống, nước sốt, trứng, tôm, bắp cải, thịt truyền thống…. Đặc biệt, vì được chiên cùng me, ớt nên phần cơm chiên của Nasi goring có vị chua, cay khó cưỡng.

.

Babi Guling: Có nguồn gốc từ hòn đảo xinh đẹp Bali, Bali Guling, đặc sản được chế biến từ heo sữa quay và gạo còn được nhiều du khách gọi đùa là món nướng 2 lần. Lần đầu tiên là công đoạn quay những chú heo sữa có kích thước vừa phải. Sau khi heo sữa được quay chín, giòn đều, thơm lừng, đầu bếp hoặc người bán sẽ cắt thịt heo thành những miếng vừa ăn, trộn chung với gạo, hẹ tây, tỏi, gừng, nghệ, hạt tiêu, rau thơm, riềng, ớt, sả… rồi tiếp tục quay trên lửa nóng 5 giờ, sao cho vị ngọt, thơm của thịt và gia vị thấm đều vào cơm. Điểm nhấn hấp dẫn của món ăn là phần da heo giòn tan, vàng ruộm được cho lên đĩa như một phần của trang trí.

Nasi Kuning: Kuning là món ăn được làm từ một loại gạo vàng đặc biệt thường được người dân Bali dùng trong các dịp lễ hội, cúng tế. Sau khi được nấu chín khéo léo với nước cốt dừa, nước hầm gà, gia vị thơm, cơm được nắn thành nắm như ngọn tháp. Nasi Kuning thường được dọn ra trên đĩa lớn và được bài trí khá hài hòa theo tỷ lệ thịt, trứng, cá, rau xanh… Nên mới nhìn vào, món ăn trông như một bức tranh sinh động và đầy sức sống

Nasi Uduk: Nasi Uduk hay còn gọi là cơm nước cốt dừa, tên gọi này xuất phát từ cách chế biến của món ăn. Ngoài hương thơm đặc biệt của chén cơm nấu cùng nước cốt dừa, Nasi Uduk còn mời gọi du khách với hàng loạt món phụ khác như thịt tẩm gia vị, cá, thịt gà, trứng luộc, sốt ớt và bánh quy giòn. Tất nhiên, khi trình bày ra đĩa, gia vị không thể thiếu của các món cơm Indonesia là hành tây rán.

Tempeh: Tempeh là món bánh làm bằng đậu nành và bột gạo qua dạng lên men thường được chiên giòn và có màu xám đậm được bán trên thị trường dưới hình thức tươi hay đông lạnh. Ngoài Tempeh truyền thống, để phù hợp với khẩu vị của du khách, người bán cũng biến tấu món ăn này theo khẩu vị của người Tây phương như Tempeh Burgers, Tempeh với salad và cà chua…

Satay: Món ăn du khách có thể bắt gặp bất cứ đâu ở đất nước Indonesia. Thịt dùng trong món này thường là thịt bò hoặc thịt gà. Đặc biệt, công đoạn giết lấy thịt các con vật do người theo đạo Islam giáo thực hiện. Đó là một nét văn hóa tín ngưỡng của cộng đồng Islam ở Indonesia.

Thịt bò rendang & sambal: Rendang là một món ăn có nguồn gốc từ các nhóm dân tộc Minangkabau của Indonesia. Món ăn nhanh chóng trở thành món ăn nổi tiếng được nhắc đến khắp nơi trên thế giới. Rendang là một trong những món ăn đặc trưng của văn hóa Minangkabau. Rendang được chế biến để phục vụ những dịp lễ.

Mì xào Java: Các món mì xào là món ăn ưa thích của người dân Indonesia. Nhìn chung các món mì được làm bằng các loại ngũ cốc được trồng từ Indonesia như gạo, nếp, đậu xanh, đậu nành… Sợi mì mềm dai vừa ăn thấm đậm các hương vị xào kèm với các loại rau củ quả đặc trưng. Du khách dùng món mì đừng quên cho thêm các loại nước chấm truyền thống. Đây là một nét riêng của các món ăn ở Indonesia.

  • NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN TẠI INDONESIA

Đảo Bali:

Bali – hòn đảo xinh đẹp là một trong số 17.500 hòn đảo của Indonesia, là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở quốc gia này. Bali sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp với màu xanh trong vắt tựa hồ như những viên ngọc bích khổng lồ như Kuta, Bias Tugal, Ungasan… , những ngôi đền cổ lâu nổi tiếng như Uluwatu, Tanah Lot…, rồi Seminyak – khu vực được mệnh danh là thiên đường ẩm thực và mua sắm tuyệt vời ở Bali.

Nếu bạn là tuýp người lãng mạn hãy đến ngôi đền Uluwatu để ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống chắc chắn sẽ là khoảnh khắc đầy ấn tượng khi bạn chiêm ngưỡng cả bầu trời lung linh với những sắc màu được chuyển đổi tư vàng, hồng, cam rồi đến tím thẫm.

Bãi biển Nusa Dua

Nusa Dua – bãi biển tuyệt đẹp và sạch nhất nằm ở phía Nam đảo Bali với hàng dừa xanh bạt ngàn, bờ cát trắng mịn màng trải dãi như vô tận, nước biển xanh biêng biếc, hiền hòa ít có sóng to hay những vách đá cheo leo.

Điều đặc biệt thú vị ở bãi biển bạn có thể tha hồ chiêm ngưỡng những rạn san hô đủ hình dạng và màu sắc khi thủy triều rút xuống hay những đợt sóng to đổ ập trên những mỏm đá phía xa tạo nên dòng thác nước trắng xóa, mát lạnh. Là người ưa mạo hiểm, ban có thể tham gia vô số những trò chơi khá phiêu lưu trên biển như: Cưỡi thuyền buồm, dù lượn, chạy xe máy nước…. Biển Nusa Dua còn được đánh giá là địa điểm tham quan du lịch Indonesia thích hợp dành cho các cặp đôi và gia đình

Hồ Toba

Cách đây khoảng 75.000 năm, trên hòn đảo Sumatra đã xảy ra trận núi lửa phun trào kinh hoàng rồi bị đóng băng cho đến 1.000 năm sau khi băng tan mà hồ Toba hình thành nên từ đó. Hồ nước này nằm trên miệng núi lửa có độ cao khoảng 900m so với mực nước biển, có 10km chiều dài, diện tích toàn bộ hồ nước là 1.130 km² là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. Giữa hồ Toba này là ốc đảo có tên là Samosir – nơi sinh sống cộng đồng người Batak.

Hàng năm khách du lịch khắp nơi đổ về Toba không chỉ để chiêm ngưỡng phong cảnh khoáng đạt không kém phần nên thơ và hùng vĩ hay tận hưởng bầu không khí mát mẻ trong lành mà còn tìm hiểu cuộc sống và văn hóa người cư dân Batak với lối sống vẫn còn đậm nét cổ truyền lưu lại từ ngàn xưa.

Núi lửa Bromo

Bromo – ngọn núi lửa đang hoạt động nằm ở phía Đông hòn đảo Java ở độ cao 2.329 m so với mực nước biển nằm trong công viên quốc gia Bromo-Tengger-Semeru là một trong những địa điểm tham quan du lịch Indonesia thu hút du khách đến đây khám phá. Nếu du khách yêu thích mạo hiểm thì hoạt động leo núi sẽ giúp bạn tận mắt chứng kiến dung nham sôi đang rừng rực bên lòng núi với những cột khói cao nghi ngút bay đến tận trời xanh.

Tuy nhiên, để có những khoảnh khắc tuyệt vời này, các bạn phải chuẩn bị tinh thần và mọi thứ để vượt qua cung đường khá gian nan. Đặc biệt, đón bình minh trên núi Bromo được nhiều khách du lịch chờ đón. Tầm khoảng 5 giờ sáng màn đêm vẫn còn bao trùm rồi ánh sáng của bình minh dần dần hiện với màu đỏ cam từ phía chân trời, bầu trời cũng sáng dần lên, mọi thứ chìm ngập ánh nắng ấm áp hãy phóng tầm mắt nhìn chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp bao phủ bởi màu xanh của cỏ cây.

Công viên quốc gia Komodo

Công viên này được thành lập vào năm 1980 nằm thuộc quần đảo Sunda, tổng diện tích 1.733 km² gồm ba đảo lớn Komodo, Rinca và Padar và 26 đảo nhỏ xung quanh. Nhiệm vụ đầu tiên của vườn quốc gia Komodo này bảo tồn loài bò sát khổng lồ hoang dã từng xuất hiện từ hàng triệu năm trước đây nay chỉ còn sót lại và sống duy nhất tại Indonesia được gọi là rồng Komodo.

Ngoài ra, công viên này còn bảo vệ hàng ngàn loài động thực vật quý hiếm là những nguồn tài nguyên thiên nhiên rất có giá trị như: San hô, bọt biển, các loài giáp xác, bò biển, rùa biển, cá Voi, cá Heo, cá Đuối, v Gà chà chân cam, Nai Timor, Chuột rừng, Cầy hương, Ngựa hoang, Hổ mang, rắn Hổ Russel… Đến đây, các nhân viên của khu bảo tồn hướng dẫn du khách tìm hiểu tìm hiểu về cuộc sống, tập tính săn mồi của loài rồng Komodo hoặc tham gia các hoạt động lặn biển ngắm san hô, bơi cùng cá heo, cá mập…

Thung lũng Baliem

Thung lũng Baliem là miền đất cổ xưa nhất thế giới nằm trong dãy núi Jayawijaya thuộc trung tâm đảo West Papua New Guinea (gọi là Iran Jaya) cách xa thủ đô Jakarta. Nơi có những rừng rậm, thung lũng, đầm lầy hiểm trở và cả những bộ tộc bộ lạc hoang dã Lani, Dani và Yali vẫn còn duy trì lối sống hồng hoang trong khi thế giới đang ngày càng phát triển văn minh hiện đại gấp bội lần.

Đây cũng chính là địa điểm du lịch Indonesia được nhiều du khách cảm thấy tò mò và muốn đặt chân tới vùng đất bí hiểm còn sót lại nền văn hóa thời kỳ đồ đá sơ khai trên Trái Đất để khám phá. Lang thang trong thung lũng với bầu không khí mát mẻ, bạn có thể bắt gặp những bộ lạc đang thực hiện các nghi thức và nghi lễ từ thời cổ đại và quan sát, tìm hiểu cuộc sống đời thường của người thổ dân ở đây.

Thành phố cổ Yogyakarta

Thành phố cổ Yogyakarta trên hòn đảo Java được mệnh danh là cổ nhất ở Indonesia và cũng là trung tâm nghệ thuật, âm nhạc, múa ba lê và múa rối… ở Java. Bạn có thể ghé thăm lâu đài nước có từ thời vua Hamengkubowono I với những bể bơi tuyệt đẹp, khám phá những ngôi đền nguy nga, tráng lệ Borobudur và Prambanan, cung điện Ngayogyakarta nằm ngay trung tâm thành phố giữa Winogo và sông Code, đài tượng kỷ niệm Yogya Kembali.

Đến với Yogyakarta các bạn sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo với hương vị đầy mới lạ vô cùng hấp dẫn, với món ăn mít hầm (Gudeng) được ăn cùng với cơm trứng, bánh phồng tôm đậu phộng, và thịt gà.

Cao nguyên Dieng

Nằm ở trung tâm đảo Java, cao nguyên Dieng có độ cao 2.000 so với mực nước biển được hình thành do các núi lửa hoạt động từ nhiều năm trước đây. Cao nguyên này tách biệt hoàn toàn với các khu đô thị, các khu dân cư và sở hữu phong cảnh hoang sơ yên bình mà tuyệt đẹp.

Đến với chốn này, du khách tạm quên đi cuộc sống xô bồ ngoài kia, hưởng trọn những giây phút thoải mái nhất để thưởng ngoạn cảnh đẹp của những hồ nước màu xanh ngọc bích, hay màu xanh cô ban lạ mắt do có khoáng lưu huỳnh, chiêm ngưỡng sự hùng vỹ mà nên thơ của những dãy núi lửa đang “rạo rực”… Từ ngàn xưa, người dân Java đã xem đây là vùng đất linh thiêng và để thờ các vị thần linh, họ đã xây dựng hàng trăm nhiều thế kỷ trước, trong đó có những ngôi đền cổ có 1.000 năm tuổi.

Nguồn: Internet

Để có thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ :

TRAVELSHOP VIETNAM

Hotline: 028.7779.6699

Email: info@travelshopvietnam.com.

Trụ sở chính: Travelshop Vietnam Building

280A15 Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

Websites:travelshopvietnam.com.vn / travelshopvietnam.com

Fanpage: https://www.facebook.com/Travelshop-Vietnam-2004155526535561/