CẨM NANG DU LỊCH GHANA

Tên gọi chính thức

Cộng hòa Ghana

Vị trí châu lục

Châu phi

Tên bản ngữ

Republic of Ghana

Thủ đô

Accra.

Thành phố lớn nhất

Accra.

Ngôn ngữ chính

Tiếng Anh

Quốc khánh

Ngày 6 tháng 3 năm 1957

Diện tích

238.535 km²

Dân số

30.280.800 người

GDP đầu người

4.650 USD

Đơn vị tiền tệ

Cedi Ghana (GHC)

Mã điện thoại

+233

Tên miền internet

.gh

Múi giờ

UTC (UTC0)

  • THỜI TIẾT – KHÍ HẬU TẠI GHANA

Nằm trong khu vực Vịnh Ghana, rất gần với đường xích đạo nên Ghana có khí hậu ấm áp và độ cao thấp – toàn bộ đất nước nằm dưới 1.000 m (3300ft). Nhiệt độ ban ngày khá cao vượt 30 ° C (86 ° F) vào hầu hết các ngày, độ ẩm cũng rất cao, đặc biệt khu vực dọc theo bờ biển. Nhiệt độ giảm xuống khoảng 20 ° C (68 ° F) vào ban đêm; ở miền Bắc khí hậu tương đối khô, phía nam khá ẩm ướt.

Khí hậu ở Ghana chia thành 2 mùa chính: mùa mưa và mùa khô. phía bắc Ghana mùa mưa bắt đầu từ tháng 3 cho đến tháng 11, trong khi ở phía nam, bao gồm cả thủ đô Accra, mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 4 cho đến trung tuần tháng 11.

Bạn có thể đi Du lịch Ghana quanh năm, tuy nhiên thời điểm tốt nhất để du lịch Ghana là từ tháng 10 đến tháng 4, đặc biệt là vào khoảng tháng 7, tháng 8. Lúc này thời tiết thường ít mưa hơn ở miền Bắc và không mưa ở miền Nam, thích hợp cho các hoạt động du lịch như khám phá các công viên quốc gia, các bãi biển và tham gia những lễ hội đầy sắc màu. Song, thời điểm này cũng chính là mùa cao điểm du lịch nên thường đông đúc và giá dịch vụ có thể tăng cao. Nếu muốn tránh đám đông, bạn có thể đến đây vào mùa thấp điểm vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 12.

  • ĐƯỜNG BAY

Đường Hàng không: Các chuyến bay đến Ghana sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Accra Kotoka, cách trung tâm thành phố Accra khoảng 8km về phía Đông Bắc.

Đường Bộ:

Di chuyển tại Ghana, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như:

Tro-tro: Tro-tro là những chiếc xe bus nhỏ 12 hành khách nhưng được người dân nơi đây tận dụng để chứa được càng nhiều người, động vật và đồ đạc nhất có thể. Phương tiện này chạy dọc các tuyến cố định và có giá vé khá rẻ. Giá mỗi chặng phụ thuộc vào khoảng cách mà bạn di chuyển. Bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi lên xe bởi tương đối chật chội, tuy nhiên đây cũng là một cách tốt để trò chuyện với người dân địa phương và hòa mình vào cuộc sống đời thường nơi đây.

Xe bus: Xe bus là một phương tiện được nhiều du khách lựa chọn bởi sự thoải mái và rất nhiều tiện nghi như máy lạnh, cổng sạc điện thoại, màn hình và phòng vệ sinh. Tuy nhiên, xe bus thường có nạn móc túi và trộm cắp nên hãy để mắt đến những đồ vật có giá trị của bạn.

Taxi: Taxi là một lựa chọn dễ dàng, an toàn để có thể đi vòng quanh Ghana. Tuy nhiên, bạn nên thương lượng giá cả với taxi. Bạn có thể sử dụng taxi nếu di chuyển vào ban đêm nhưng tránh đi chung để hạn chế nguy hiểm có thể gặp phải.

Okada: Okada là dạng phương tiện tương tự như xe ôm của Việt Nam, thường được lựa chọn để nhanh chóng vượt qua những điểm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, phương tiện này rất nguy hiểm và đã có khá nhiều vụ tai nạn xảy ra liên quan đến Okada. Do đó, chính phủ Ghana đang tìm cách đưa ra các quy định để đảm bảo an toàn hơn.

Quý khách có thể tham khảo đặt vé máy bay ticketing@travelshopvietnam.com.

  • VISA DU LỊCH CỘNG HÒA GHANA

Thủ tục xin visa du lịch Ghana

  1. Hoàn thiện mẫu đơn xin visa trực tuyến (có kèm ảnh – chụp không quá 3 tháng)
  2. Người nộp đơn phải in và nộp một bản sao của mẫu đơn xin visa trực tuyến
  3. Hộ chiếu còn hạn 6 tháng + Bản sao các trang hộ chiếu liên quan
  4. Giấy tờ chứng minh công việc:

+ Nếu là nhân viên:

– Hợp đồng lao động (bản sao công chứng)

– Bảng lương 6 tháng cuối năm

– Đơn xin nghỉ phép đi du lịch (Có đầy đủ dấu và chữ ký của lãnh đạo)

+ Nếu là chủ doanh nghiệp:

– Giấy phép đăng ký kinh doanh/ Giấy phép đầu tư (Bản sao công chứng).

– Biên lai thuế/ Thanh toán ngân sách nhà nước theo quý

+ Đối với người < 18 tuổi: Giấy khai sinh, Thư đồng ý của cha mẹ cho phép đi du lịch + CMND của cha mẹ.

  1. Giấy tờ chứng minh tài chính:

+ Sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần đây

+ Sổ tiết kiệm / Xác minh tài khoản ngân hàng (Bản sao công chứng – nếu có)

+ Giấy đăng ký xe (Bản sao công chứng – Nếu có)

+ Giấy tờ nhà đất/ hợp đồng thuê nhà/ Tuyên bố thế chấp (Nếu có)

+ Giấy chứng nhận cổ đông (Bản sao công chứng – Nếu có)

  1. Giấy xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi/ Lịch trình du lịch
  2. Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, nếu ở nhà bạn bè hay người thân cần có thư mời.
  3. Giấy chứng nhận đã tiêm chủng bệnh sốt vàng da
  4. Bảo hiểm du lịch cho toàn bộ thời gian lưu trú (Bản sao) với trách nhiệm pháp lý tối thiểu là 30.000 Euro.

Lưu ý: Tất cả giấy tờ chứng minh tài chính + chứng minh nghề nghiệp đều phải bằng tiếng Anh và dịch thuật công chứng.

+ Đại sứ quán không hoàn lại phí Visa khi khách không được chấp thuận Visa.

Quý khách có thể liên hệ visa@travelshopvietnam.com để được hỗ trợ tư vấn hướng dẫn thêm.

  • MỘT SỐ THÔNG TIN CẦN THIẾT

TIỀN TỆ VÀ MẶT HÀNG MIỄN THUẾ TẠI GHANA

Tiền tệ: Ghana Cedi (GHS, biểu tượng ¢) = 100 Ghana pesewas. Tiền giấy mệnh giá ¢ 50, 20, 10, 5 và 1. Tiền xu có mệnh giá 1 ¢ và 50, 20, 10, 5 và 1 pesewas

Thẻ tín dụng: Một số khách sạn hàng đầu, nhà hàng, ngân hàng, các doanh nghiệp và cửa hàng hạng sang ở Accra chấp nhận tín dụng và thẻ ghi nợi hiếm khi được chấp nhận ở những nơi trong nước, gian lận là khá phổ biến. Trong khu vực đô thị lớn như Accra và Kumasi, an toàn nhất là để tiền tệ trong máy ATM. Visa là loại được chấp nhận rộng rãi nhất. MasterCard cũng được chấp nhận tại một số cửa hàng.

ATM: Tại các khu vực đô thị lớn như Accra và Kumasi, máy ATM chấp nhận thẻ quốc tế Visa (và đôi khi MasterCard)

Séc du lịch: không được sử dụng tại Ghana. Một trong số ít những nơi mà họ sẽ trao đổi là trụ sở chính của Ngân hàng Barclays ở Accra và Takoradi

Giờ ngân hàng hoạt động: Thứ Hai-Thứ sáu 08h30-16h00, một số ngân hàng cũng mở Sat 08h00 – 12h00

Hạn chế tiền tệ: Việc nhập khẩu tiền tệ được giới hạn. Nhập khẩu ngoại tệ không giới hạn, nhưng phải được khai báo khi đến nơi. Xuất khẩu của đồng nội tệ được giới hạn ¢ 1000. Xuất khẩu ngoại tệ bị hạn chế đến 5.000 USD hoặc tương đương. Hối đoái: Hệ thống tỷ giá hối đoái tự do hóa và ngoại tệ tự do có thông qua các đại lý ủy quyền bao gồm cả các ngân hàng và trung tâm ngoại hối.

Đồng đô la Mỹ là đồng tiền được công nhận rộng rãi nhất, và các hóa đơn nhỏ hơn thường lấy tỷ lệ 50 USD hoặc 100 USD hóa đơn.

Mặt hàng miễn phí Ghana: Hàng hoá sau đây có thể được nhập khẩu vào Ghana mà không bị thuế hải quan

  • 500g thuốc lá, xì gà và thuốc lá
  • 375ml rượu mạnh
  • 750ml rượu vang

Cấm nhập khẩu: Cấm nhập khẩu bao gồm động vật bị nhiễm bệnh và xác động vật, cà phê thô nhập khẩu đường bộ, tiền kim loại không đạt tiêu chuẩn, thực phẩm bị ô nhiễm, khăn lau bụi khớp, tiền giả, các bài báo khiêu dâm và các loại vũ khí nguy hiểm

Mặt hàng Nhập khẩu bị hạn chế bao gồm kim cương phim, bài bạc, thực vật và sản phẩm thực vật, vũ khí và đạn dược, sữa ít chất béo, dụng cụ bẫy động vật, rượu mạnh, whisky và rượu rum (phải được lưu trữ trong gỗ ít nhất là ba năm).

  • DỊCH VỤ LƯU TRÚ

Khách sạn: Có thể khẳng định rằng: dịch vụ chất lượng các khách sạn tại Ghana ở mức thấp mặc chi phí khá tốn kém. Các chuỗi khách sạn hoặc những khách sạn tự làm chủ với tiêu chuẩn bốn hoặc năm sao gần như tập trung ở thủ đô, mặc dù có một vài nơi bị cô lập tại các thành phố Kumasi và Takoradi, và một vài nơi trong những khu nghỉ mát ven biển lớn. Những khách sạn phục vụ Chính phủ, phi chính phủ và khách du lịch kinh doanh, khá đắt đỏ. Nhìn chung, các bãi biển phổ biến với khách du lịch và giá cả cũng hấp dẫn hơn.

Lưu ý rằng ở Ghana, phòng có nhà vệ sinh riêng và phòng tắm khép kín. Ngoài ra, các phòng đôi thường có một giường đơn, phù hợp cho cặp vợ chồng đi du lịch cùng nhau.

Phân loại: Khách sạn, ký túc xá và nhà khách được về mặt lý thuyết phân theo hệ thống sao quốc tế, nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần phải trừ đi ít nhất một sao để có được một ý niệm thực sự về chất lượng của khách sạn quốc tế

Cắm trại: Có rất ít cơ hội để có thể cắm trại ở Ghana và hầu hết du khách cảm thấy rằng những rắc rối trong việc mang theo một cái lều và thiết bị cắm trại khác. Ngoài ra, nhiều Khu du lịch nghỉ dưỡng dọc theo bờ biển cũng cho phép cắm trại. Cắm trại cũng có trên bãi biển ở nhiều làng chài, nhưng phải được sự cho phép từ chính quyền địa phương

Lưu ý khi đặt phòng du khách nên đặt những khách sạn thuận tiện cho việc di chuyển, đi lại của mình.

Quý khách có thể liên hệ hotel@travelshopvietnam.com để được tư vấn và hỗ trợ đặt phòng.

  • ĂN UỐNG – ẨM THỰC TẠI GHANA

Ở Ghana, các Món ăn quốc tế có trong hầu hết các khách sạn lớn, còn nhà hàng thì phục vụ một loạt các món ăn truyền thống của địa phương. Còn ở Accra cũng có nhà hàng phục vụ thức ăn Trung Đông, Ấn Độ, Đông Nam Á, Pháp và khá nhiều món ăn quốc tế khác mà bạn có thể nghĩ đến. Các quán ăn tập trung nhiều nhất các tuyến phố thông qua Osu – được biết đến như Oxford Street.

Cửa hàng thức ăn nhanh tập trung tại khu vực thị trường hạng sang như Osu và Trung tâm Mua sắm Accra. Bên ngoài Accra, lựa chọn các món ăn bình dân tại Kumasi, Takoradi, Tema, Cape Coast và Elmina

Các món ăn truyền thống của Ghana

  • Akyeke (Couscous sắn phục vụ với bơ)
  • Fante Fante (Hầm dầu cọ với cá nhỏ, phổ biến ở miền Trung)
  • Akrantee (Thịt thú rừng)
  • Kalawole (Khối chuối chiên ướp với gừng, hạt tiêu và muối)
  • Palava (Sốt cay làm từ lá rau bina cocoyam giống)
  • Jollof gạo (Một món ăn gạo cay làm từ dầu cọ đỏ, thường nấu chín cùng với thịt gà, cá, hoặc thịt trong các món ăn).

Cơm Jollof: Món ăn được chế biến từ sốt cà chua và ăn kèm với thịt hoặc cá có hương vị hấp dẫn. Đây là món ăn yêu thích của người dân địa phương mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào, từ nhà hàng sang trọng cho đến các gánh hàng rong khi du lịch Ghana.

Waakye: Món ăn được nấu từ gạo và đậu đã thể hiện cách dùng gạo vô cùng sáng tạo của người Ghana. Waakye vốn là một món ăn nổi tiếng ở miền Bắc nhưng sau đó đã lan rộng ra mọi đường phố của Ghana. Món ăn này thường được ăn kèm với chuối chiên, sắn nghiền, mì spaghetti và bơ.

Red-red: Đây là một món ăn truyền thống làm từ đậu, ăn kèm với dầu cọ và chuối chiên mềm. Đây là một trong những món ăn mà không sử dụng nhiều gia vị bởi vì hương vị của nó đến từ chính những thành phần làm ra. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người ăn chay.

Fufu: Fufu là một loại thực phẩm được tạo ra bằng cách nghiền sắn luộc và chuối thành một hỗn hợp mềm và thường ăn cùng với súp cà chua thơm và cay.

Kenkey: Kenkey là một loại lương thực khác có nguồn gốc từ ngô, được tạo ra bằng cách vo tròn bột ngô lên men và phủ lá ngô khô ở bên ngoài, sau đó mang đi luộc. Bữa ăn được phục vụ với sốt tiêu, cua chiên, bạch tuộc và đặc biệt là cá chiên.

Kelewele: Kelewele là một món ăn truyền thống của Ghana được rất nhiều người yêu thích. Nó thường được bán dưới dạng một món ăn nhẹ và được làm bằng cách chiên những lát chuối mềm đã được ngâm trong hỗn hợp ớt, gừng và tỏi.

Đồ Uống

  • Pito (Bia ủ làm từ hạt kê)
  • Zom koom (Nướng bột kê trong nước)
  • Rượu vang Palm
  • nước dừa

Những điều cần biết: Trên bờ biển, tôm và hải sản khác rất phổ biến và rất ngon. Hầu hết các thị trấn có một vài quầy hàng ăn sáng rẻ mà nấu trứng tráng, bánh mì tươi và trà để đặt hàng. Trái cây giá rẻ, phong phú theo mùa, và nói chung là ngon

Tiền tip: Không bao gồm trong hóa đơn

  1. MỘT SỐ THÔNG TIN CẦN THIẾT KHI DU LỊCH GHANA

Cách Liên Lạc Khi Đi Du Lịch Ghana

Điện thoại: Ghana Telecom đã được tư nhân hóa vào năm 2008, và Vodafone Ghana hiện là nhà cung cấp dịch vụ chính.

Điện thoại di động: Thỏa thuận chuyển vùng tồn tại tại nhiều công ty, trong nước, dịch vụ thường rẻ hơn và hiệu quả hơn. Các mạng lớn là MTN, Tigo và Vodafone, tất cả đều cung cấp vùng phủ sóng tốt trong và xung quanh thị trấn chính. Số điện thoại di độngdài mười chữ số và luôn luôn bắt đầu với ’02 ‘hoặc ’05′

Internet: Phổ biến, ngày càng tăng nhanh và dịch vụ được cải thiện để theo kịp với nhu cầu sử dụng. Các cơ sở Internet có thể được tìm thấy tại hầu hết các thị trấn. Kết nối rất chậm, nhưng đã được cải thiện rất nhiều trong những năm gần đây. Một số nhà khai thác điện thoại di động cung cấp dịch vụ dữ liệu giá cả phải chăng và hiệu quả cho phép bạn truy cập internet và gửi email qua điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay.

Bưu chính: Vận chuyển bưu phẩm thư qua châu Âu có thể mất hai tuần hoặc nhiều hơn.

  • MUA SẮM GÌ TẠI GHANA?

Hầu như tất cả các mặt hàng, trong đó có mặt hàng xa xỉ, có thể được tìm thấy trong các cửa hàng và chợ ở Accra, nơi tốt nhất để mua sắm là tại cửa hàng xung quanh chỗ hàng hóa nhập khẩu và cửa hàng phong cách phương Tây là Accra Mall.

Kente: Kente là một loại vải truyền thống đầy màu sắc thuộc sở hữu của người Akan ở Ghana và có lẽ đây là loại vải phổ biến nhất ở đất nước này. Mặc dù là sản phẩm của người Aka nhưng Kente cũng được sử dụng trong một số bộ lạc khác của Ghana. Mỗi màu sắc của vải Kente đều có một ý nghĩa nhất định. Chẳng hạn màu dương xanh là sự yên bình, hài hòa và tình yêu; màu vàng là sự quý giá, hoàng tộc, giàu có và sắc đẹp.

Hạt: Là một trong những đất nước sản xuất hạt lớn nhất trên thế giới nhiều loại hạt khác nhau như hạt thủy tinh hay hạt sò biển. Các hạt này được sử dụng để làm vòng tay, lắc chân, dây chuyền hay vòng eo.

Những bức tranh: Nghệ thuật Ghana phát triển mạnh trong và ngoài nước nên nếu du lịch Ghana, nếu đam mê nghệ thuật thì đây là món quà tuyệt vời để quý khách mua về cho mình những bức tranh nghệ thuật mô tả các nhân vật nổi tiếng của Ghana, hay cảnh thiên nhiên cũng như cuộc sống thường ngày ở đây.

Giỏ Bolgatanga: Rất tiện dụng khi thường được người dân Ghana sử dụng để mua sắm đồ tạp hóa, đựng đồ giặt hoặc đồ trẻ em. Những giỏ này thường được dệt thủ công theo kiểu truyền thống bởi các thợ dệt từ bộ lạc FraFra ở Bolgatanga. Đây chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời cho chuyến du lịch Ghana.

Chăm sóc sức khỏe tại ghana

Bảo hiểm y tế là điều rất cần thiết cho khách Du lịch khi đến đây.

Tại Ghana, Cơ sở y tế cấp cứu rất hạn chế và hầu hết tồn tại ở tất cả các thủ đô trong khu vực cũng như ở hầu hết các thị trấn và làng mạc. Nếu không yêu cầu chăm sóc y tế khẩn cấp, các cơ sở tốt nhất hiện nay là tại Accra

  • NHỮNG ĐIỂM ĐẾN ĐẦY HẤP DẪN TẠI GHANA

– Dạo chơi bằng thuyền trên mặt hồ Volta dịu êm. Nhẹ nhàng hoặc phà nhỏ mà người dân nơi đây thường sử dụng sẽ tạo cho bạn một cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, non nước Ghana.

– Tỉnh thành lớn thứ 2 ở Ghana, khu đô thị Kumasi, đây là 1 điểm đến du lịch hút khách du lịch toàn thế giới, khi tới đây du khách có dịp ngắm thác Kintampo hùng vĩ, tới những khu bảo tàng động vật tại đây.

– Thủ đô Accra và cũng là thành thị lớn nhất của Ghana, khám phá những bảo tàng. Chợ Makola, lâu đài Christianborg, triển lãm nghệ thuật, những bờ biển đẹp như Labadi, Coco, Bojo, Kokrobite, Busua,

– Lâu đài Cape Coast cổ kính được xây dựng bởi các cường quốc châu Âu sau nhiều năm chiếm đóng. Đây cũng là một bảo tàng, một minh chứng lịch sử tuyệt vời nhất tại Ghana.

– Khu rừng mưa nhiệt đới Kakum rậm rạp ở phía Nam đất nước Ghana, với một hệ sinh thái động sinh vật thực học phong phú, rừng mưa này cũng nổi tiếng với chiếc cầu treo cao hơn 30m so với mặt đất, đi trên cầu treo nằm trên các ngọn cây, nhìn toàn cảnh khu rừng.

Cuộc sống về đêm tại Ghana: Trong Accra, có một vài câu lạc bộ đêm chơi nhạc khiêu vũ quốc tế, nhưng nhiều người vào đây số lượng lớn gái mại dâm, và không thực sự phù hợp cho những ai thiếu can đảm. Firefly Lounge Bar và Bar & Grill trong Osu, một vùng ngoại ô nổi tiếng với nhiều quán bar, nhà hàng và các địa điểm vui chơi giải trí có thể khó khăn để theo đuổi nhạc sống tại Accra, nhưng một số địa điểm đáng tin cậy là Câu lạc bộ Jazz 233 gần Cầu vượt Sankoma, nơi đây hướng tới nghe nhạc hơn là khiêu vũ, tổ chức nhạc jazz tốt hay nhất đêm.

Tụ điểm nhạc sống khác, hoạt động mạnh nhất vào cuối tuần, bao gồm Next Door (trên đường Tema qua La Beach), Câu lạc bộ Jazztone gần sân bay, và đại lộ Afrikiko trên đường Giải phóng. Buổi hòa nhạc có thể được tổ chức ở Nhà hát Quốc gia tại Accra, trong khi các trường học Nghệ thuật biểu diễn tại Đại học Ghana ở Legon thường tổ chức kịch, phim, thơ ca và các chương trình khiêu vũ văn hóa

  • CÁC ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG Ở GHANA

Được coi là mảnh đất vàng của Tây Phi. Ghana xứng đáng là đất nước số 1 trong tham quan du lịch “Lục địa đen” châu Phi.

Một trong các quốc gia tại châu Phi thành công nhất. Ghana đang gặt hái những ích lợi của một nền dân chủ ổn định và nhịp độ phát triển kinh tế nhanh chóng. Điều đó cho thấy Ghana đang tràn đầy năng lượng giống như một người khổng lồ bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài.

Vì vậy, Ghana còn được gọi trìu mến với cái tên là “Bờ Biển Vàng” (Gold Coast). Với những bãi biển tuyệt đẹp và luôn chào đón khách du lịch. Các vùng nội địa cũng đẹp không kém với cả núi, rừng, động vật hoang dã đa dạng… Văn hóa lại phong phú, thị thành sôi động, người dân hiếu khách.… Tất cả những điều này đã làm cho đất nước Ghana trở thành “Điểm đến tiêu biểu và đặc biệt của Châu Phi”.

Trung tâm văn hóa quốc gia: Là một trung tâm nghệ thuật và còn là một ngôi chợ hàng thủ công nổi tiếng mà du khách không thể không ghé qua. Ở đó bày bán rất nhiều hàng thủ công và những bộ quần áo truyền thống của người Ghana. Hay du khách có thể đến Lăng mộ Kwame Nkrumah nằm ở đường High. Đó là công trình lớn để tưởng niệm vị tổng thống đầu tiên của Ghana. Ở phía bên ngoài lăng mộ bạn sẽ bắt gặp bức tượng của tổng thống Kwame Nkrumah được người dân nơi đây tạc để ghi nhớ những đóng góp của ngài trong suốt thời gian nắm chính quyền.

Nhà hát quốc gia: Mang phong cách Trung Hoa vốn là nơi biểu diễn những biểu hòa nhạc, kịch, khiêu vũ hay những buổi hội nghị lớn. Nơi đây cùng là một nơi đáng để cho du khách đến tham quan, thưởng thức những buổi ca nhạc hay những vở nhạc kịch do chính các nghệ sĩ Ghana biểu diễn.

Aburi: Nằm cách đó khoảng 38km, là một khu dân cư nằm trong ngọn đồi Akwapim. Du khách có thể đến ngôi nhà Sanatorium, nay đã được dùng làm nhà nghỉ, vốn được xây dựng từ thế kỉ thứ 19. Hay đi tham quan khu vườn thực vật ở đây cũng là một điều thú vị. Khu vườn này có nhiều cây cận nhiệt đới và được trồng bởi người Anh trong thời kỳ thuộc đi.

Ada: Là một resort nổi tiếng ở cửa sông Volta. Người Ghana và kể cả những du khách thường đến đây để chơi những môn thể thao dưới nước. Đặc biệt du khách đến đây có thể bơi lội ở cửa sông một cách an toàn mà không phải lo lắng gì cả. Nếu bạn yêu thích câu cá thì Ada sẽ là một nơi lý tưởng cho bạn. Nơi đây có rất nhiều cá nhồng và cá rô Nile. Gần đó là khu đầm ngập mặn Songow Lagoon nổi tiếng là với nhiều đàn chim sinh sống ở đây.

Khu bảo tồn đời sống hoang dã Owabi: Nằm ở phía Tây vùng Kusami. Nơi đây có ngọn thác Banfabiri hùng vĩ trút nước xuống bất kể ngày đêm tựa như mái tóc dài thon thả của người thiếu nữ. Hơi nước cứ bay là là trong không khí, bạn sẽ thấy mát lạnh cả người giống như đang ngồi trong phòng có máy điều hòa vậy.

Ở phía Bắc của Ghana có những đồng bằng cao nguyên nằm ở độ cao từ 150 mét cho đến 300 mét so với mặt nước biển. Thị trấn chính ở vùng phía Tây là Tamle nằm ở công viên quốc gia Mole. Đó là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên tốt nhất ở Ghana. Du khách có thể đi bộ hay thuê xe chở đi tham quan nhưng điều quan trọng hơn hết là bạn cần có một người hướng dẫn viên đi cùng với mình, nếu không bạn sẽ bị lạc và không tìm được đường ra trong khu rừng mênh mông này đâu.

Lâu đài St George’s

Cách lâu đài Cape Coast khoảng 20 phút lái xe, bạn sẽ bắt gặp thị trấn xinh đẹp Elmina. Nơi đây nổi tiếng với lâu đài St. George’s. Vẻ đẹp hoàn hảo của những bức tường trắng xóa của lâu đài hoàn toàn tương phản với lịch sử đen tối của nó. Du lịch Ghana, bạn đừng quên ghé thăm nơi này và tham gia các tour du lịch đi qua ngục tối để có cái cái nhìn sâu sắc về lịch sử nơi đây.

Vườn quốc gia Kakum

Vườn quốc gia Kakum là một rừng mưa nhiệt đới nằm ở miền Nam Ghana. Khu rừng này là nhà của hơn 40 loài động vật có vú như voi rừng, trâu rừng, chồn đất và cầy hương, cùng hơn 250 loài chim khác nhau. Điểm thu hút du khách khi đến với Vườn quốc gia Kakum chính là lối đi trên cây Canopy Walkway dài 350m và cao 30m so ới mặt đất.

Chợ Kejetia

Là thủ đô cũ của Vương quốc Ashanti (Ghana xưa), Kumasi là thành phố lớn thứ hai của đất nước và nổi tiếng với đồ trang sức bằng vàng, vải Kente và những chiếc ghế gỗ chạm khắc. Đặc biệt, khu chợ Kejetia nổi tiếng với rất nhiều đặc sản địa phương và những đồ thủ công tinh xảo luôn tấp nập và nhộn nhịp người qua lại.

Bãi biển Busua

Bãi biển Busua mang đến cho du khách cơ hội được đắm mình dưới ánh nắng mặt trời, thỏa sức vũng vẫy dưới làn nước xanh trong của Đại Tây Dương và thưởng thức món tôm hùm ngon tuyệt được chế biến ngay khi vừa mới đánh bắt.

  • NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH GHANA

Các rủi ro khác: Bệnh sốt rét khá phổ biến, nhưng phổ biến nhất là trong mùa mưa, nơi gần với vùng đất ngập nước nơi muỗi có thể sinh sản. Tất cả du khách nên đem theo thuốc sốt rét dự phòng, làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh chết người này. Các rủi ro khác bao gồm dịch tả, sự bùng phát xảy ra ở cả các thành phố và khu vực nông thôn. Bệnh tiêu chảy rất phổ biến, tránh bơi lội và chèo thuyền trong nước ngọt. Viêm gan E, B, C, sốt xuất huyết, bệnh lao phổ biến. Dịch bệnh viêm màng não có thể xảy ra trên toàn châu Phi, đặc biệt là trong các lĩnh vực thảo nguyên vào mùa khô. quý khách nên biết rằng bơi lội có thể nguy hiểm tại bãi biển

Quần áo cần thiết: Nhẹ để đi trong khí hậu nhiệt đới ẩm ướt này. Đem theo quần hoặc váy sáng màu làm bằng một loại vải tự nhiên như cotton, kết hợp với áo thun cotton, nhiều vớ và đồ lót được làm từ các loại vải tự nhiên để ngăn ngừa nhiễm trùng nấm

Ghana tương đối thoải mái về quy tắc ăn mặc, nhưng cần phải che vai lại và mặc một chiếc váy dưới đầu gối. Mặc một chiếc áo len, vì nhiệt độ ban đêm khá lạnh lẽo. Đối với giày dép, một đôi giày đi bộ hoặc dép. Nếu bạn quên bất cứ điều gì, không nên quá căng thẳng: có một cửa hàng quần áo lớn ở Ghana với giá cả phải chăng.

Nguồn: Internet

Để có thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ :

TRAVELSHOP VIETNAM

Hotline: 028.7779.6699

Email: info@travelshopvietnam.com.

Trụ sở chính: Travelshop Vietnam Building

280A15 Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

Websites:travelshopvietnam.com.vn / travelshopvietnam.com

Fanpage: https://www.facebook.com/Travelshop-Vietnam-2004155526535561/