CẨM NANG DU LỊCH ĐÀI LOAN

Tên gọi chính thức

Trung Hoa Dân Quốc

Vị trí châu lục

Châu Á

Tên bản ngữ

Zhōnghuá Mínguó

Thủ đô

Đài Bắc

Thành phố lớn nhất

Đài Bắc

Ngôn ngữ chính

Tiếng quan thoại

Tên dân tộc

người Đài Loan (bao gồm cả Hakka) 84%, Trung Quốc đại lục 14%, thổ dân 2%.

Quốc khánh

10/10/1911

Diện tích

36.188 km2

Dân số

23.402.913 người

GDP đầu người

55.078 USD

Đơn vị tiền tệ

Tân Đài tệ (NT$) (TWD)

Giao thông

Bên phải

Mã điện thoại

+ 886

Tên miền internet

.tw

Múi giờ

UTC+8 (Giờ chuẩn Quốc gia)

  • CHUYẾN BAY TỚI ĐÀI LOAN

Từ Việt Nam du khách có thể khởi hành từ 3 sân bay quốc tế tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Đài Loan: Bạn có thể lựa chọn chuyến bay của các hãng hàng không như: HongKong Airlines, Cathay Pacific Airways, Vietnam Airlines, Air Macau…

Giá vé dao động trong khoảng 196 USD – 2388 USD.

Từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Đài Loan: Bạn có thể lựa chọn chuyến bay của các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airways, China Airlines, United Airlines…

Giá vé dao động trong khoảng 279 USD – 1960 USD.

Từ sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng) đi Đài Loan: Bạn có thể lựa chọn chuyến bay của các hãng hàng không như: Cathay Pacific Airways , Vietnam Airlines, China Airlines, United Airlines…

Quý khách có thể tham khảo đặt vé máy bay ticketing@travelshopvietnam.com.

  • VISA DU LỊCH ĐÀI LOAN

Xin visa du lịch Đài Loan cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

  • Hộ chiếu bản gốc và 1 bản photo (hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng).
  • 1 bản mẫu đơn xin visa được kê khai đầy đủ và ký tên, kèm 2 tấm ảnh 4×6 hình màu nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất.
  • Giấy chứng nhận đang đi làm: Hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bản chính và bản photo kèm giấy nghỉ phép đi du lịch do đại diện có thẩm quyền của công ty nơi bạn đang làm việc ký tên đóng mộc xác nhận. Trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp thì cần cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của bạn.
  • Hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính như bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản (cần mang theo bản chính để cơ quan lãnh sự đối chiếu). Giá trị tài sản ít nhất 50 triệu đồng.
  • Lịch trình chuyến đi (càng cụ thể càng tốt).
  • Vé máy bay khứ hồi.

Lệ phí xin visa du lịch Đài Loan

  • Thị thực ngắn hạn 1 lần nhập cảnh: 50 USD
  • Thị thực ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh: 100 USD
  • Trường hợp cần làm nhanh cơ quan lãnh sự sẽ thu thêm 50% phí quy định

Để biết chi tiết hồ sơ Visa, vui lòng liên hệ visa@travelshopvietnam.com, Hotline: 0702008111.

  • THỜI TIẾT Ở ĐÀI LOAN

Khí hậu ở Taiwan (Đài Loan) đặc biệt rất giống với khí hậu miền Bắc nước ta, các thành phố nằm ở khu vực núi cao, miền Trung, miền Nam thường có tiết trời đẹp hơn với Đài Bắc (hay còn gọi là Taipei – thủ đô của Đài Loan). Ở Đài Bắc thời tiết nắng mưa thất thường, ảnh hưởng rất nhiều đến lộ trình chuyến đi. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn tới Đài Loan có lẽ là mùa thu hoặc mùa hè, ở mùa đông và mùa xuân thì thời tiết khá thất thường. Đặc biệt bạn không nên tới đây vào thời điểm tháng 7, 8 vì đây là mùa mưa bão, không thích hợp cho việc du lịch một chút nào.

Nếu bạn muốn tới Đài Loan để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây phong lá đỏ thì bạn có thể tới đây vào mùa thu. Mùa đông ở một số khu vực núi cao nền nhiệt thấp nên thường có tuyết rơi, nên khi đến Đài Loan vào mùa đông bạn có thể thêm vào lịch trình của mình mục đi ngắm tuyết cũng rất thú vị.

  • ĐIỆN THOẠI Ở ĐÀI LOAN

Khi đi du lịch Đài Loan, bạn sẽ cần internet để tìm đường, đặt xe, liên lạc, chia sẻ hành trình, lướt facebook và tám với hội bạn thân. Nếu ai bận rộn thì còn check cả email nữa… Tuy nhiên, ở Đài Loan, wifi công cộng không phải lúc nào cũng có sẵn. Vậy thì nhiều lúc bạn cần dùng gấp lại không biết ở đâu có.

Thêm nữa, có vài bạn nghĩ cứ dùng SIM điện thoại Việt Nam rồi đăng ký chuyển vùng quốc tế là được. Cực đắt đỏ và tốn kém nhé.

  • MUA SẮM VÀ HOÀN THUẾ Ở ĐÀI LOAN

Những du khách chi hơn NT$2,000 trong cùng một ngày tại một cửa hàng ghi là TRS (Mua Hàng Hoàn Thuế) khi rời Đài Loan trong vòng 30 ngày và mang theo hàng hóa có thể yêu cầu hoàn 5% thuế giá trị gia tăng (VAT) tại “Quầy Dịch Vụ Hoàn Thuế VAT cho Khách Nước Ngoài” tại sân bay hoặc cảng biển khởi hành. Nếu số tiền hoàn VAT ít hơn NT$1.000, du khách có thể nộp đơn đăng ký hoàn thuế trực tiếp tại cửa hàng ghi TRS.

  • TIỀN TỆ

Đổi tiền cũng là việc bạn cần chuyển bị trước cho chuyến đi của mình. Ở Đài Loan hiện đang sử dụng đơn vị tiền tệ là Đô la Đài Loan, viết tắt là NT hoặc $. 1 NT$ ~ 730 – 750đ, bạn có thể tới các ngân hàng, hoặc các điểm giao dịch ngoại tệ ở phố Hà Trung, Lương Ngọc Quyến. Đài Loan đa số là thanh toán bằng thẻ nên bạn chỉ cần một chút tiền mặt để đi tàu, trả tiền ăn uống, hay mua sắm ở các khu phố nhỏ.

Nếu đã có sẵn USD từ Việt Nam thì bạn có thể mang qua Đài Loan và đổi tiền ngay tại các ngân hàng như Mega Bank, Chinatrust, Bank of Taiwan có tại sân bay sẽ được đổi với mức tỷ giá niêm yết. Lưu ý là các ngân hàng bên Đài Loan không nhận đổi tiền Việt Nam sang Đô la Đài Loan.

  • ĐIỆN NĂNG Ở ĐÀI LOAN

Ở Đài Loan dùng điện áp 110V, tần số 60 Hz. Ổ cắm hai chân dẹt (Hình A), hoặc ổ cắm 3 lỗ gồm hai chân dẹt và 1 dây tiếp đất lỗ tròn (Hình B)

  • NHỮNG TRẢI NGHIỆM NÊN THỬ MỘT LẦN KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN

Đi du thuyền trên Hồ Nhật Nguyệt:

Với hình dáng đặc biệt, khi bạn nhìn về phía đông, hồ có hình tròn nhưng khi nhìn về phía tây, hồ lại có hình hài của một vầng trăng khuyết. Hồ Nhật Nguyệt ở huyện Nam Đầu đúng là một kiệt tác của thiên nhiên. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất và là một trong tám kỳ quan của Đài Loan.

Thả đèn trời tại Bình Khê:

Một trong những trải nghiệm nên có tại Đài Loan là thả đèn trời. Đường sắt Bình Khê là địa điểm khá lý tưởng dể diễn ra hoạt động thẻ đèn trời – một trong các hoạt động nổi bật nhất ở Đài Loan.

Sự kiện đặc biệt này bắt nguồn từ thời Tam Quốc, khi Gia Cát Lượng (hay còn gọi là Khổng Minh) chế tạo ra những chiếc lồng đèn và dùng chúng để liên lạc trong quân đội. Đó chính là lý do mà người ta còn gọi là đèn Khổng Minh.

Ngắm nhìn toàn cảnh Đài Bắc tại Taipei 101:

Taipei 101 là tòa nhà cao nhất Đài Loan, đây cũng chính là công trình kiến trúc đáng tự hào của nước nhà. Nó được xây dựng theo hơi hướng chủ nghĩa Hậu Hiện Đại, là sự pha trộn giữa xưa và nay nhằm mang đến thông điệp mà Đài Loan dung hòa giữa truyền thống, công nghệ và hiện đại.

Mua đồ thể thao giảm giá ở Phùng Giáp:

Bạn có thể tìm được rất nhiều thương hiệu đồ thể thao với giá cả phải chăng tại Phùng Giáp (Đài Trung).

  • NHỮNG MÓN ĂN NGON NÊN THỬ KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN

Hương vị hoàn hảo của waffle sandwich thịt gà:

Gà rán miếng nhỏ vừa ăn, bánh waffle giòn tan, phô mai gruyere nóng chảy và hành tây muối, tất cả những hương vị Á Đông này được hòa quyện trong một miếng sandwich, đem lại cho bạn một bữa ăn đã đời! Ai mà không “phát cuồng” chứ!

Đập tan cái nóng ở Đài Bắc với món tráng miệng từ xoài:

Món đá bào xoài có hương vị khó cưỡng này được CNN gợi ý là món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan. Đá bào mịn như tuyết, dòng sữa đặc óng ánh và những miếng xoài tươi mọng, từng muỗng sẽ tan chảy trong miệng bạn và đem lại cảm giác sảng khoái không ngừng.

Ăn sạch dĩa với món cơm cà ri Đài Loan:

Nếu ở phương Tây, thịt hầm và mac & cheese là những món mang lại hạnh phúc, thoải mái thì ở châu Á, không có món ăn nào mang lại hạnh phúc hơn là một dĩa cơm rưới nước sốt, ăn kèm thịt chiên và một quả trứng đặt lên trên.

Cốt lết gà chiên xù size “khổng lồ” không thể cưỡng lại:

Có lẽ đây là một trong những thứ đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của bạn khi ai đó nhắc đến “ẩm thực đường phố Đài Loan”. Danh sách này không thể thiếu món cốt lết gà chiên xù size “khổng lồ”.

Combo ẩm thực Thượng Hải gặp Tứ Xuyên:

Khi bạn tưởng bạn đã thấy hết mọi thứ trên đời thì thế giới ẩm thực lại “tát" cho bạn tỉnh bằng một món ăn mới ;) Đó là những chiếc bánh Xiao Long Baos với thịt băm đặc trưng của Thượng Hải đi kèm với đậu phụ Tứ Xuyên. Mới đầu bạn có thể thấy hơi khó ăn, nhưng sau khi cắn thử một miếng thì chắc chắn bạn sẽ ước gì được ăn món này sớm hơn!

Uống trà sữa trân châu tại nơi "chính gốc" sinh ra món này:

Còn gì tuyệt vời hơn một ly trà sữa trân châu to ngã ngửa tại nơi bắt nguồn của món đồ uống phổ biến này! Trà sữa trân châu được cho là có nguồn gốc từ những năm 1980 tại tiệm trà Chun Shui Tang ở Đài Trung.

Ăn những viên takoyaki cỡ bự:

Món ăn đường phố phổ biến này có một nét rất đặc biệt ở Đài Loan. Với kích cỡ bằng nắm tay của bạn, những viên takoyaki ngoại cỡ này có nhân đầy bạch tuộc, tôm, bông cải xanh, bắp, khoai tây, sò điệp và được rưới loại nước sốt tùy theo bạn chọn.

  • NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN TẠI ĐÀI LOAN

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan – Núi Yangming:

Núi Yangming cách trung tâm thành phố Đài Bắc không xa được nhận xét là nơi ngắm cảnh tuyệt đẹp ở Đài Loan. Nếu bạn có thể dạy sớm thì hãy tới đây đón ánh bình minh đầu tiên trên đỉnh núi hay dưới thung lũng nơi cánh đồng hoa cỏ tươi mát.Đến với địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đài Loan này ngoài leo núi ngắm cảnh, chụp ảnh ra thì bạn còn được hòa mình vào suối nước nóng ấm áp nên bạn nhớ tới đây vui chơi khi đi du lịch Đài Loan nha.

Công viên quốc gia Taroko: Công viên quốc gia Taroko mở cửa miễn phí để đón khách du lịch tới tham quan phong cảnh non nước Đài Loan với núi cao, thác nước, thung lũng, hồ nước và cả ngôi chùa trên lưng chừng núi.

Bảo tàng cung điện quốc gia Đài Bắc: Bảo tàng này được thành lập vào năm 1925 được đánh giá là một trong những bảo tàng rộng lớn hàng đầu châu lục cũng như thế giới. Với các cổ vật được trưng bày của nhiều thời kỳ khác nhau thì du khách tới đây sẽ hiểu thêm về nền văn hóa của nước Trung Hoa với lịch sử hàng nghìn năm.

Khu du lịch núi Alishan: Ngọn núi A Lý nằm ở phía đông của đảo Đài Loan có diện tích 41.520 ha với trên 18 ngọn đồi cao thấp khác nhau cũng là một danh lam thắng cảnh tuyệt sắc ở Đài Loan. Với giá vé khoảng 200 USD đối với người lớn và giảm giá còn 100 USD đối với học sinh, sinh viên để bạn có thể đi du lịch ở ngọn núi này.

Hồ Nhật Nguyệt: Bạn có thể tới địa danh du lịch xinh đẹp ở Đài Loan này dù là buổi tối hay ban ngày và bất kỳ mùa nào trong năm bởi phong cảnh tại hồ Nhật Nguyệt lúc nào cũng có nét đẹp riêng mà ai cũng trầm trồ khen ngợi.

Tận hưởng không khí nhộn nhịp ở Cửu Phần:

Cửu Phần – Thập Phần là hai cụm địa điểm quá nổi tiếng rồi nên chắc cũng không cần giới thiệu nhiều. Cửu Phần là ngôi làng cổ đã được thương mại hóa, khách du lịch khá đông và không khí ở đây rất nhộn nhịp. Bạn sẽ được khám phá những con đường dốc bé tí chỉ đủ 2 người đi ngược chiều và cả những con đường trục chính đông nghẹt người.

Nguồn: Internet

Để có thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ :

TRAVELSHOP VIETNAM

Hotline: 028.7779.6699

Email: info@travelshopvietnam.com.

Trụ sở chính: Travelshop Vietnam Building

280A15 Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

Websites:travelshopvietnam.com.vn / travelshopvietnam.com

Fanpage: https://www.facebook.com/Travelshop-Vietnam-2004155526535561/